Chiến sĩ công an Đắk Lắk hiến máu kịp thời cứu bệnh nhân nguy kịch

Thời sựChủ Nhật, 28/04/2019 17:16:00 +07:00

Một chiến sĩ thuộc nhóm máu O của Phòng cảnh sát cơ động Công an tỉnh Đắk Lắk đã hiến máu kịp thời để cứu bệnh nhân bị Viêm tụy nặng và tắc ruột.

Sáng 28/4, tại bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, hàng chục cán bộ, chiến sĩ thuộc Phòng cảnh sát cơ động Công an tỉnh Đắk Lắk đã tham gia xét nghiệm tìm nhóm máu O để cứu một bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch. 

cong-an

Chiến sĩ thuộc Phòng cảnh sát cơ động Công an tỉnh Đắk Lắk đã tham gia xét nghiệm tìm nhóm máu O để cứu một bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch.

Đại diện bệnh viện vùng Tây Nguyên cho biết, tối 27/4, đơn vị tiếp nhận bênh nhân Nguyễn Danh Lập (54 tuổi, trú xã Ea Kênh, huyện Krông Pắk) trong tình trạng nguy kịch. 

Qua thăm khám, bác sĩ chẩn đoán ông bị Viêm tụy nặng và tắc ruột. Do đó, bác sĩ quyết định bệnh nhân phải mổ mới cứu được tính mạng.

Tuy nhiên, sau khi mổ, ông Lập bị thiếu trầm trọng tiểu cầu thuộc nhóm máu O và  tại thời điểm này, trong ngân hàng máu của bệnh viện không còn tiểu cầu nhóm máu O để truyền cho bệnh nhân.

Sau khi thấy thông tin cầu cứu của người nhà ông Lập lan truyền trên mạng xã hội facebook, lãnh đạo phòng Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh Đắk Lắk đã cử đoàn cán bộ chiến sỹ đến bệnh viện để kiểm tra, hiến máu cứu người.

Được biết, trung sỹ Trần Nam Cường (21 tuổi) thuộc nhóm máu O và đủ các điều kiện nên bác sỹ đã lấy máu, kịp thời cứu được bệnh nhân Lập.

Đây là một hành động đẹp của chiến sĩ trẻ thuộc của Phòng cảnh sát cơ động Công an tỉnh Đắk Lắk. Các chiến sĩ cũng mong muốn việc làm trên của mình sẽ lan tỏa đến nhiều nơi, nhiều đơn vị để không còn những gia đình bị mất đi người thân chỉ vì thiếu máu. 

THANH HẢI
Bình luận
vtcnews.vn