Chiến hạm Nga tiến về châu Âu giữa lúc căng thẳng ngoại giao

Thế giớiThứ Ba, 03/04/2018 16:46:00 +07:00

Tàu chiến Perekop của Nga vừa băng qua Địa Trung Hải và tiến tới châu Âu trong bối cảnh căng thẳng ngoại giao giữa Matxcơva và phương Tây chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, theo Express.

Mặc dù được Nga mô tả như một tàu huấn luyện, nhưng Perekop được trang bị súng phòng không, pháo và tên lửa chống ngầm, tờ báo Anh cho hay.

Theo Express, con tàu nặng 7.000 tấn vừa vượt qua sông Bosphorus ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ cùng với sự hiện diện của hàng chục binh lính trên boong cho thấy bước đi quân sự mới nhất của Tổng thống Putin.

Perekop xuất hiện chỉ một ngày trước khi nhà lãnh đạo Nga bắt đầu chuyến công du 2 ngày tới Thổ Nhĩ Kỳ và Iran. Chuyến công du của ông Putin diễn ra trong bối cảnh căng thẳng ngoại giao giữa Nga và phương Tây vẫn đang leo thang sau vụ đầu độc cựu điệp viên Nga ở Anh.

Russian-warship-1291767

Tàu chiến Perekop đang tiến về châu Âu.

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov trong buổi họp báo sau hội đàm với người đồng cấp Bangladesh mới đây nhận định, mối quan hệ căng thẳng hiện tại còn nghiêm trọng hơn thời kỳ Chiến tranh Lạnh.

"Trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh có một số quy tắc giữa 2 phe đối đầu, tuy nhiên bây giờ Anh và Mỹ bỏ qua tất cả những quy tắc nói trên", ông Lavrov cho biết và khẳng định việc trục xuất các nhà ngoại giao không hề do Nga gây ra và phương Tây cần phải dừng lại trước tiên.

Ngoại trưởng Lavrov cũng thêm một lần bác bỏ cáo buộc Matxcơva có liên quan tới vụ đầu độc cựu điệp viên Sergey Skirpal và con gái, đồng thời khẳng định Nga chẳng có lý do gì để làm vậy, đặc biệt trong thời điểm ngay trước thềm Bầu cử Tổng thống Nga 2018 cũng như ngay trước khi kỳ World Cup 2018 được tổ chức.

Video: Sức mạnh của tên lửa mang 24 đầu đạn hạt nhân của Nga

Bình luận
vtcnews.vn