Chiến hạm Nga, Na Uy bắn đạn thật trên biển Barents

Thời sự quốc tếThứ Tư, 09/06/2010 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Hải quân Nga có khu trục hạm tên lửa Severomorsk, máy bay trinh sát cảnh báo sớm Il-38, tiêm kích cơ Su-33, trực thăng săn ngầm Ka-27.

(VTC News) - Phát ngôn viên Hạm đội Biển Bắc của Hải quân Nga cho hay, hôm qua 8/6/2010 các tàu chiến của Hải quân Nga và Hải quân Na Uy đã tiến hành một cuộc tập trận bắn đạn thật tiêu diệt các mục tiêu mô phỏng trên không và trên mặt đất.


Khu trục hạm tên lửa của Hạm đội Biển Bắc của Nga tham gia tập trận cùng Hải quân Na Uy (Ảnh: Ria Novosti). 

Hoạt động bắn đạn thật nói trên là giai đoạn 1 của cuộc tập trận hải quân mang tên “Pormor-2010” giữa quân đội Nga và quân đội Na Uy trên biển Barent và vùng biển chủ quyền của Na Uy.

Đại diện của Hạm đội Biển Bắc, ông Vadim Serga cho hay, trước khi tiến hành hoạt động bắn đạn thật tiêu diệt các mục tiêu giả định, các tàu chiến của Hải quân Nga và Hải quân Na Uy đã phối hợp thục luyện các kỹ năng chiến đấu gồm đảm bảo thông tin liên lạc, định vị mục tiêu…

Được biết cuộc tập trận “Pormor-2010” giữa Nga và Na Uy bao gồm 4 giai đoạn trong đó có cả các hoạt động tập trận chống tàu ngầm, chống cướp biển, giải cứu con tin, tìm kiếm và di chuyển nạn nhân.

Trong cuộc tập trận hải quân khá quy mô này, Na Uy cử các chiến hạm và máy bay hiện đại như: khu trục hạm tên lửa Otto Sverdrup, tàu tuần tra biên phòng hải quân Nordkapp, máy bay tuần tra Orion, tiêm kích cơ F-16.

Phía Hải quân Nga có khu trục hạm tên lửa Severomorsk, máy bay trinh sát cảnh báo sớm Il-38, tiêm kích cơ Su-33, trực thăng săn ngầm Ka-27.

Lê Dũng (Theo Ria Novosti)

Bình luận
vtcnews.vn