Chiến hạm Nga nã tên lửa tiêu diệt căn cứ của IS

Thế giớiThứ Tư, 07/10/2015 07:09:00 +07:00

tàu chiến Nga tiêu diệt IS: Các tàu chiến Nga đã nã tổng cộng 26 quả tên lửa vào các căn cứ của IS và phá hủy tất cả các mục tiêu.

(VTC News) - Các tàu chiến Nga đã nã tổng cộng 26 quả tên lửa vào các căn cứ của IS và phá hủy tất cả các mục tiêu.

Tàu chiến của Nga đã tấn công các mục tiêu IS ở Syria, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nói trong cuộc họp với Tổng thống Putin hôm 7/10.
‘Bên cạnh việc tấn công phá hủy các căn cứ của IS bằng các cuộc không kích, sáng 7/10 4 tàu chiến của Nga ở biển Caspian đã bắn 26 quả tên lửa vào 11 mục tiêu IS’ ông Shoigu nói với ông Putin trong cuộc gặp được phát sóng trên kênh Rossiya-1.
Tàu hộ tống tên lửa mới Grad Sviyazhsk của Nga trong cuộc tập trận
Tàu hộ tống tên lửa mới Grad Sviyazhsk của Nga trong cuộc tập trận ở biển Caspian
"Tất cả các mục tiêu đều bị phá hủy. Các cuộc tấn công cho thấy tên lửa của chúng tôi đạt hiệu quả ở khoảng cách xa, lên tới 1.500km", ông Shoigu nói thêm.
Đây là lần đầu tiên Nga đưa tàu chiến đến hỗ trợ tấn công IS. Trước đó, ngày 30/9, Nga đã bắt đầu các cuộc không kích vào căn cứ của IS ở Syria sau ki nhận được yêu cầu hỗ trợ quân sự từ chính quyền Tổng thống Syria Bashar Assad.
"Từ 30/9 đến nay, không quân Nga đã thực hiện các cuộc không kích nhằm vào 112 mục tiêu của IS, và số lượng có thể tăng lên", Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu cho biết.

Minh Lý (Theo Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn