Chiến hạm Mỹ sẵn sàng bắn hạ tên lửa Triều Tiên

Thế giớiThứ Ba, 02/04/2013 07:18:00 +07:00

(VTC News) – Quan chức quốc phòng Mỹ nói họ đã bố trí tàu có khả năng bắn hạ tên lửa gần Triều Tiên để đối phó các mối đe dọa.

(VTC News) – Quan chức quốc phòng Mỹ nói họ đã bố trí tàu có khả năng bắn hạ tên lửa đạn đạo gần bán đảo Triều Tiên như một động thái đối phó mối đe dọa, tờ The Wall Street Journal hôm 2/4 đưa tin.

Tuy nhiên, giới chức Mỹ không nói rõ đã bố trí bao nhiêu tàu gần bán đảo Triều Tiên.Trước những mối đe dọa gần như thường nhật của Triều Tiên, Mỹ cùng đồng minh Hàn Quốc tuyên bố sẵn sàng đáp trả mạnh mẽ bất cứ hành động khiêu khích nào từ nước này.

Một tàu khu trục của Mỹ - Ảnh minh họa 

Trước đó, ngày 1/4, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye ra chỉ thị "Trong trường hợp Triều Tiên có hành động khiêu khích, quân đội Hàn Quốc cần đáp trả mạnh mẽ ngay lập tức mà không cần tính đến yếu tố chính trị."

Theo Vietnam+, bà Park nhấn mạnh, "với tư cách Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang", bà sẽ "hoàn toàn tin tưởng sự đánh giá của các lực lượng vũ trang khi ứng phó với các khiêu khích bất ngờ và vượt ngoài dự đoán từ Triều Tiên."

Ngày 30/3, Bình Nhưỡng tuyên bố bước vào 'tình trạng chiến tranh' với Hàn Quốc.

Một ngày sau đó, Mỹ đã gửi một loạt chiến cơ tàng hình F-22 hiện đại nhất của mình đến căn cứ không quân Osan, Hàn Quốc để tham gia tập trận.

Cùng ngày, nhà lãnh đạo Kim Jong-un bất ngờ triệu tập họp Đảng và đưa ra những tuyên bố về vũ khí hạt nhân.

Vũ khí hạt nhân của Triều Tiên là “vật báu” không thể mang ra trao đổi với “hàng tỉ USD”, hãng tin AP trích tuyên bố trên.

“Vũ khí hạt nhân là “sinh mệnh quốc gia” của Triều Tiên, chúng tôi sẽ không bao giờ từ bỏ nó chừng nào các mối đe dọa hạt nhân còn tồn tại”, hãng tin AP dẫn nguồn tin từ quan chức Triều Tiên.

Đỗ Hường

Bình luận
vtcnews.vn