Chiến hạm đổ bộ của Nga sẽ tập trận cùng NATO

Thế giớiThứ Ba, 01/06/2010 07:00:00 +07:00

(VTC News)- Tàu đổ bộ Kaliningrad có khả năng vận chuyển 500 tấn hàng hoá hoặc vũ khí, 13 xe tăng và 200 lính bộ binh...

(VTC News) - Phát ngôn viên Hạm đội Baltic của hải quân Nga cho hay, từ ngày 7 đến ngày 18/6 tới đây một tàu đổ bộ tấn công của Hạm đội Baltic sẽ tham gia cuộc tập trận BALTOPS-2010 cùng lực lượng hải quân của Khối đồng minh quân sự Bắc Đại Tây Dương NATO.


Chiến hạm đổ bộ của Hạm đội Baltic tham gia tập trận cùng lực lượng NATO (Ảnh tư liệu). 
BALTOPS-2010 là hoạt động tập trận hải quân thường niên được tổ chức từ năm 1994 theo khuôn khổ Quy chế đối tác vì hoà bình của NATO. Mục đích cuộc tập trận là nhằm tăng cường sự hiểu biết, hợp tác giữa hải quân Mỹ, NATO và lực lượng quân sự của các quốc gia không phải thành viên NATO.

Phát ngôn viên Hạm đội Baltic cho biết, tàu đổ bộ sẽ tham gia tập trận BALTOPS-2010 là chiến hạm

Kaliningrad
. Tàu đổ bộ tấn công hạng nặng này của hải quân Nga sẽ thực hiện các sứ mệnh tuần tra, đổ bộ tấn công theo các kịch bản giả định cùng lực lượng tàu chiến của các quốc gia thành viên NATO.

Trong những ngày tới tàu đổ bộ sẽ có mặt tại cảng Gdansk của Ba Lan, nơi hàng chục chiến hạm của 14 quốc gia NATO cũng sẽ có mặt tại đây để tham gia tập trận. Theo thông báo của Hạm đội Baltic, trên đường đến Ba Lan tập trận chiến hạm

Kaliningrad
sẽ ghé thăm cảng Zeenrugge của Bỉ.

Hoạt động diễn tập trong khuôn khổ cuộc tập trận hải quân hỗn hợp BALTOPS (Ảnh tư liệu). 
Chiến hạm đổ bộ
Kaliningrad
chính thức được đưa vào trang bị cho Hạm đội Baltic vào tháng 12/1984. Trong suốt quá trình phục vụ trong lực lượng hải quân Nga đến nay nó đã thực hiện hàng chục sứ mệnh trên Đại Tây Dương, Biển Bắc, Địa Trung Hải.

Tàu đổ bộ  

Kaliningrad
có khả năng vận chuyển 500 tấn hàng hoá hoặc vũ khí, 13 xe tăng và hơn 200 lính bộ binh. Chiến hạm này đã từng 5 lần tham gia tập trận BALTOPS kể từ lần đầu tiên năm 2003.

Lê Dũng(Theo Ria Novosti)

Bình luận
vtcnews.vn