"Chiến" FA tới cùng, MU đưa Rooney vào hiểm cảnh

Bóng đá AnhThứ Tư, 06/04/2011 07:17:00 +07:00

(VTC News) - Quyết định kháng án tới cùng của MU với những phát ngôn của Rooney có thể sẽ khiến ngôi sao này vắng mặt tới 3 trận tại các giải đấu trong nước

(VTC News) - Wayne Rooney đã bị FA trừng trị thích đáng cho những lời lẽ thiếu lịch sử của anh bằng án treo giò 3 trận, và trước thảm kịch kinh hoàng này, MU không thể ngồi yên.

Hạn chót cho quyết định có kháng án hay không của Manchester United là 6h tối qua (giờ GMT - tức khoảng 1h đêm giờ Việt Nam), và tất nhiên là Quỷ đỏ đã không ngồi yên. Wayne Rooney là ngôi sao có tầm ảnh hưởng bậc nhất lên lối chơi chung của toàn đội và trong trận derby thành Manchester tại bán kết cúp FA tới, đội bóng của Alex Ferguson rất cần sự hiện diện của anh.

Rooney rất cần sự thông cảm vào thời điểm này 

Tuy nhiên việc MU đứng ra kháng án cũng đồng nghĩa với việc là hình phạt dành cho Wazza có thể sẽ nâng lên thành 3 trận, nghĩa là "gã Shrek" có thể sẽ phải ngồi ngoài thêm cả trận làm khách trước Newcastle vào ngày 19/4 nữa. Nhưng bất chấp sự nguy hiểm đó, phần thưởng cho sự liều lĩnh ấy lại rất lớn, bởi khi đó R10 sẽ được giảm án xuống còn 1 trận và anh hoàn toàn có thể ra sân trong trận gặp Man City.

XEM bóng đá, NGÓ clip hài, NGẮM mỹ nhân tại: http://thethao24.tv  
"Chàng hói" cùng ban lãnh đạo MU sẽ có cả ngày hôm nay để thuyết phục hội đồng kỷ luật về hành vi, theo Rooney là phút bồng bột nhất thời. Quyết định sẽ được đưa ra trong ngày, nhưng có lẽ FA sẽ chỉ thông báo chính thức sau khi trận đấu giữa Chelsea và Quỷ đỏ kết thúc, nhằm tránh ảnh hưởng tâm lý tới đội chủ sân Old Trafford. Chưa rõ liệu nửa đỏ thành Manchester có thể kháng án được hay không, nhưng trước cuộc điều trần khó khăn này, họ đã nhận được sự cảm thông từ Carlo Ancelotti. Vị thuyền trưởng của Chelsea tỏ ra khá ngạc nhiên vì án phạt dành cho tuyển thủ người Anh. Ông nói: 'Những hành động như vậy rõ ràng là không tốt nhưng ở Italia, không bao giờ có chuyện cầu thủ bị phạt khi hét vào camera cả. Tôi thực sự bất ngờ vì án phạt 2 trận dành cho cậu ấy. Rõ ràng đó là một phán quyết quá nặng"'.

Âu Âu

Bình luận
vtcnews.vn