Chiến đấu cơ Ukraine tuần tra sát biên giới Nga

Thế giớiThứ Năm, 13/03/2014 08:37:00 +07:00

(VTC News) - Báo Nga loan tin Bộ Quốc phòng Nga đã đồng ý cho máy bay do thám Ukraine bay sát lãnh thổ để chứng minh binh sĩ Nga không ở các khu vực đó.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Anatoly Antonov nói với các phóng viên tại Matxcơva: "Phía Ukraine đã đề xuất một chuyến bay tuần tra phía trên lãnh thổ chúng tôi, sát biên giới 2 nước".
Sau hiệp ước Open Skies được ký năm 1992, Nga và Ukraine có quyền thực hiện các chuyến bay giám sát trên lãnh thổ của nhau ở vùng biên giới.

 Chiến cơ Su-27 của Không quân Ukraine

Tuy nhiên, ông Antonov nói Kiev trước đây chưa từng yêu cầu và cũng khẳng định phía Nga 'không có nghĩa vụ' phải đồng ý ngay.
Ông nói: "Chúng tôi đã quyết định đồng ý cho Ukraine thực hiện một chuyến bay như vậy. Hi vọng láng giềng của Nga sẽ thấy được không có mối đe dọa quân sự nào ở biên giới của họ".
Cũng trong cuộc họp báo, Thứ trưởng Antonov kịch liệt bác bỏ thông tin mà Bộ trưởng Quốc phòng lâm thời của Ukraine Igor Tenyukh nói Nga đưa hơn 220.000 quân, 1.800 xe tăng và hơn 40 trực thăng đến vùng biến giới phía Đông Ukraine.
Ông cũng đưa ra lời cảnh báo về cuộc tập trận ở miền Đông Ukraine mà Kiev bắt đầu trong tuần này có thể đưa tình trạng hỗn loạn ở Ukraine tồi tệ hơn.
"Tập trận ở khu vực mà đa phần người dân không ủng hộ chính phủ mới lập ra là một nỗ lực nguy hiểm, hơn nữa có thể làm gia tăng tình hình mất ổn định ở Ukraine", Thứ trưởng Antonov nhấn mạnh.
Bình luận
vtcnews.vn