Chiến đấu cơ Su-30MKI Nga thắng áp đảo tiêm kích Typhoon trên bầu trời Anh

Thế giớiChủ Nhật, 09/08/2015 03:04:00 +07:00

Trong cuộc tập trận chung với Anh, các phi công Ấn Độ đã thắng áp đảo các phi công của Không quân Hoàng gia Anh

Trong cuộc tập trận chung với Anh, các phi công Ấn Độ đã thắng áp đảo các phi công của Không quân Hoàng gia Anh, tờ The Independent dẫn lời phát ngôn viên Không quân Ấn Độ.

Tại cuộc tập trận ở Anh, các phi công  Ấn Độ ngồi trên 4 chiếc máy bay Su-30 MKI do Nga thiết kế và được lắp ráp tại Ấn Độ.
Chiến đấu cơ Su-30 do Nga sản xuất
Chiến đấu cơ Su-30 do Nga sản xuất 
Theo tờ The Independent, cuộc diễn tập được xem là cơ hội tuyệt vời cho các phi công Anh kiểm tra khả năng của mình trong cuộc đối đầu với các chiến đấu cơ do Nga thiết kế.

Phía Ấn Độ cho biết trong các cuộc đấu tập trên không, các phi công  Ấn Độ đã giành chiến thắng với tỉ số ấn tượng 12-0.  
Và không chỉ riêng trong các cuộc đối đầu một đối một với các máy bay tiêm kích thế hế 4 “Eurofighter Typhoon”  mà còn trong các tình huống một máy bay Su-30 đấu với 2 chiếc Typhoon.

Video: Màn trình diễn của chiến đấu cơ Anh
Về phía Anh, The Independent dẫn lời chuyên gia Tony Osborne, người đứng đầu Văn phòng London của “Aviation Week” nói 'Những báo cáo như vậy cần được xem xét cẩn thận, và chắc chắn đó không phải là thước đo thực tế để đánh giá khả năng chiến đấu của máy bay Anh".

Một nguồn tin khác từ Không quân Hoàng gia Anh cho biết các chiến đấu cơ Typhoon đã thi đấu hiệu quả mà không cần sử dụng hết hệ thống vũ khí tiên tiến của mình.

Tuy nhiên, họ phải thừa nhận rằng, Su-30MKI là một trong những loại máy bay mà các nhà sản xuất Typhoon đã nhắm đến để đối đầu và đánh bại. Vì vậy, không nghi ngờ gì khi Su-30MKI lại trở thành thử thách nặng ký cho Typhoon.

Nguồn: Sputnik
Bình luận
vtcnews.vn