Chiến đấu cơ Nhật Bản mất tích trên biển: Thông tin mới nhất

Thế giớiThứ Tư, 20/02/2019 14:37:00 +07:00

2 phi công thuộc Lực lượng Phòng vệ trên không Nhật Bản được giải cứu thành công sau khi chiến đấu cơ F-2 chở họ gặp nạn trên biển sáng 20/2, theo Stripes.

"Cả 2 thành viên tổ lái đều được giải cứu thành công", Lực lượng Phòng vệ Trên không Nhật Bản (JASDF) cho biết trong một tuyên bố mới đây, nhưng không đưa ra thêm bất cứ thông tin nào. 

Không có bất cứ thiệt hại nào về người khác liên quan tới tai nạn xảy ra sáng 20/2 được báo cáo. 

Chiến đấu cơ F-2 rời căn cứ Tsuiki để tham gia huấn luyện vào khoảng 8h sáng. Chiếc phi cơ gặp nạn thuộc Phi đội tiêm kích chiến thuật số 6, không đoàn 8 của JASDF. 

image

Một chiếc F-2 đậu tại căn cứ Misawa của Nhật Bản. (Ảnh: Stripes)

Phi hành đoàn đã yêu cầu trợ giúp khẩn cấp vào lúc 9h18, 30 phút sau chuyến bay. 2 phút sau đó, máy bay biến mất khỏi màn hình radar ở điểm cách căn cứ không quân Tsuiki thuộc tỉnh Fukuoka 130 km về phía đông bắc. 

Các đội tìm kiếm được cử đi vào lúc 9h30. Hơn nửa tiếng sau đó, trực thăng U-125A phát hiện thấy 2 chiếc bè cứu sinh cá nhân, loại nằm trong các thiết bị sinh tồn của phi hành đoàn. Theo Stripes, trực thăng U-125A tìm thấy 2 phi công vào khoảng 10h12 sáng 20/2.

Hãng tin NHK sau đó dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Takeshi Iwaya trong cuộc họp của Ủy ban Ngân sách Hạ viện Nhật Bản cho biết ông không nắm rõ thông tin về tình trạng hiện tại của 2 phi công nhưng họ vẫn sống. 

"Chúng tôi vẫn đang điều tra mức độ thiệt hại và ảnh hưởng của tai nạn. Tôi xin gửi lời xin lỗi vì đã gây ra rắc rối khiến người dân địa phương phải lo lắng. Chúng tôi sẽ tìm ra nguyên nhân tai nạn và cố gắng hết sức có thể để những sự cố tương tự không xảy ra trong tương lai", ông Iwaya cho hay. 

Sự cố với chiếc F-2 xảy ra 2 tuần sau khi một chiếc trực thăng AH-6D Apache của Lực lượng Phòng vệ mặt đất Nhật Bản đâm vào nhà dân ở Nagasaki. Vụ việc khiến 2 phi công thiệt mạng và làm một bé gái 11 tuổi bị thương. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn