Chiến đấu cơ Đài Loan theo đuôi máy bay ném bom Trung Quốc

Thế giớiThứ Bảy, 22/07/2017 08:03:00 +07:00

Cơ quan quốc phòng Đài Loan (MND) cho biết 2 máy bay ném bom H-6K của Trung Quốc đã vượt qua Vùng nhận dạng phòng không (DMZ) của họ ở phía Đông hòn đảo.

Theo hai bức ảnh được MND công bố ngày 21-7, tổng cộng 10 máy bay quân sự Trung Quốc - bao gồm 2 máy bay ném bom H-6K - đã bay qua biển Hoa Đông, vượt qua khu vực phía Đông Đài Loan.

Tuy nhiên, các máy bay Trung Quốc hoạt động bên trên không phận eo biển Miyako – do Nhật Bản tuyên bố kiểm soát.

1-1500638507181

Chiến đấu cơ Đài Loan theo sát máy bay ném bom H-6K của Trung Quốc. (Ảnh: MND)

Tại Đài Bắc, MND tuyên bố chiến đấu cơ Đài Loan đã theo dõi máy bay Trung Quốc từ đầu đến cuối, đồng thời lên tiếng trấn an người dân rằng họ không cần phải lo lắng. Người phát ngôn MND Chen Chung-chi cho biết các máy bay Trung Quốc đang tham gia một cuộc tập trận quân sự thường kỳ.

Trong hai bức ảnh do MND công bố, chiến đấu cơ Đài Loan được nhìn thấy bay sát một máy bay ném bom H-6K của Trung Quốc mang số hiệu 20013. Bức ảnh còn lại chụp chiếc H-6K mang số hiệu 20119.

Trung Quốc chế tạo Xi'an H-6K dựa trên phiên bản Tupolev Tu-16 của Liên Xô vào năm 2009. Loại máy bay ném bom này có khả năng chở tên lửa hành trình và tấn công mục tiêu từ trên không.

Đây là lần đầu tiên MND công bố hình ảnh chiến đấu cơ của họ theo sát máy bay quân sự Trung Quốc hoạt động xung quanh hòn đảo.

Video: UFO ngăn cản 3 máy bay Trung Quốc hạ cánh

Trước đó, ngày 13-7, 6 máy bay Xian H-6 của Trung Quốc cũng bay qua eo biển Miyako (nằm giữa 2 hòn đảo Miyako và Okinawa của Nhật Bản, về phía Đông Bắc Đài Loan).

MND lúc ấy tuyên bố máy bay ném bom Trung Quốc hoạt động bên ngoài Vùng nhận dạng phòng không của họ nên Đài Bắc chỉ theo dõi sát tình hình.

Hải quân và không quân Trung Quốc gần đây tiến hành một loạt bài tập ở Tây Thái Bình Dương nhằm kiểm tra khả năng hoạt động xa bờ. Bắc Kinh hôm 14-7 khuyên Tokyo nên làm quen với sự xuất hiện của máy bay ném bom nước này gần lãnh thổ Nhật Bản.

(Nguồn: Người Lao Động)
Chuyên đề: Tin tức Trung Quốc
Bình luận
vtcnews.vn