Chiến đấu cơ Anh rơi khi trình diễn, 7 người thiệt mạng

Thế giớiChủ Nhật, 23/08/2015 04:33:00 +07:00

Ít nhất 7 người chết sau khi một máy bay chiến đấu cũ của Anh rơi trong buổi trình diễn hàng không ngày 22/8.

Ít nhất 7 người chết sau khi một máy bay chiến đấu cũ của Anh rơi trong buổi trình diễn hàng không ngày 22/8.

BBC dẫn nguồn tin từ cảnh sát cho biết chiếc máy bay gặp nạn vào khoảng 13h20 (theo giờ địa phương), khi đang thực hiện cuộc trình diễn trong buổi triển lãm hàng không tại Brighton nước Anh.
Khói bốc lên ngùn ngụt ở hiện trường vụ tai nạn
Khói bốc lên ngùn ngụt ở hiện trường vụ tai nạn 
Theo CNN, chiếc máy bay Hawker Hunter đang trình diễn thì rơi thẳng đứng xuống mặt đất và phát nổ. Cảnh sát Anh nói địa điểm vụ tai nạn là con đường chính đông đúc A27 gần sân bay ở Shoreham, Sussex.

Phóng viên CNN tại hiện trường nói chiếc máy bay đã đâm vào một số phương tiện đang lưu thông trên đường. Phi công được đưa khỏi đống đổ nát trong tình trạng nguy kịch. Khoảng 15 người bị thương nhẹ.

Đại diện bệnh viện Hoàng gia hạt Sussex cho biết ngoài con số thương vong, họ tiếp nhận thêm 2 nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn, 1 người trong số đó đang trong tình trạng nguy kịch. 10 người khác bị thương nhẹ được cứu chữa ngay tại hiện trường.

Những người có mặt tại sự kiện cho biết chiếc máy bay rơi xuống khi vừa mới bắt đầu màn trình diễn lộn vòng. Một tài khoản Twitter tên Jon B tường thuật: “Chiếc máy bay bay từ phía bắc, hạ thấp dần xuống phía sân bay và rơi xuống một bụi cây gần nơi tôi đang đứng”.

“Sau đó, một âm thanh khủng khiếp vang lên, một quả cầu lửa cùng khói đen mù mịt bay lên từ mặt đất”.

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn vẫn chưa được làm rõ. Phát ngôn viên Cơ quan Điều tra Tai nạn Hàng không (AAIB) cho biết: “AAIB nhận thức rõ tầm quan trọng của vụ việc. Chúng tôi sẽ sớm triển khai một đội điều tra”.

Buổi trình diễn hàng không giới thiệu các mẫu máy bay chiến đấu cũ được tổ chức bởi Hiệp hội Không quân hoàng gia Anh. Nhà tổ chức nói buổi trình diễn hôm nay 23/8 sẽ không diễn ra do vụ tai nạn.

Truyền thông đưa tin chiếc máy bay gặp nạn là chiến đấu cơ Hawker Hunter, loại máy bay chiến đấu được sản xuất từ những năm 1950. Hawker Hunter với nhiều chức năng chiến đấu, ném bom, trinh sát và trình diễn này từng được xem là trụ cột trong lực lượng không quân Anh trong suốt những năm 50 và 60.

Theo IHS Jane’s Defense, có khoảng 2000 chiếc Hawker Hunter được sản xuất trong thập niên 1950 tại Hà Lan và Bỉ.

Đây là sự cố thứ hai tại triển lãm hàng không Shoreham trong những năm gần đây. Vụ tai nạn trước xảy ra vào tháng 9/2007, khi chiếc máy bay “Bão tố thế chiến 2” rơi xuống đất làm người đóng thế vai James Bond, ông Brian Brown thiệt mạng.

Nguồn: Tuổi Trẻ
Bình luận
vtcnews.vn