Chiến cơ Sukhoi Nga làm 'tê liệt' tàu chiến Mỹ ở Biển Đen

Thế giớiChủ Nhật, 20/04/2014 08:04:00 +07:00

(VTC News) - Báo Nga loan tin máy bay ném bom chiến lược nước này làm tê liệt hệ thống điều khiển chiến đấu tàu chiến Mỹ trên Biển Đen.

(VTC News) - Báo Nga loan tin máy bay ném bom chiến lược nước này làm tê liệt hệ thống điều khiển chiến đấu tàu chiến Mỹ trên Biển Đen.

Máy bay ném bom chiến lược Sukhoi Su- 24 của Nga với tổ hợp gây nhiễu tiên tiến đã làm tê liệt hệ thống điều khiển chiến đấu hiện đại nhất "Aegis" của tàu chiến Mỹ "Donald Cook" trên Biển Đen.
Chiến hạm Mỹ trên Biển Đen 
Ông Pavel Zolotarev, Phó Giám đốc Viện Mỹ và Canada thuộc Viện hàn lâm khoa học Nga chia sẻ ý kiến đang được các phương tiện truyền thông và các blogger Nga bàn luận sôi nổi.
Ngày 10/4, tàu khu trục Mỹ "Donald Cook" với tên lửa hành trình "Tomahawk" đã tiến vào vùng biển trung lập trên Biển Đen. Mục đích là để đe dọa và biểu dương lực lượng liên quan đến quan điểm của Nga về Ukraina và Crưm. 
Sự xuất hiện của tàu chiến Mỹ ở vùng biển này mâu thuẫn với hiệp ước Montreux về tính chất và thời gian lưu trú đối với tàu chiến của các quốc gia không có biên giới với Biển Đen.
Đáp lại, Nga cho Su-24 máy bay không mang vũ khí bay vòng quanh tàu khu trục Mỹ. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, máy bay loại này được trang bị tổ hợp điện tử chiến đấu mới nhất của Nga. 
Theo phiên bản này, từ khi còn ở rất xa, "Aegis" đã phát hiện sự tiếp cận trên không và báo động. Tất cả mọi thứ đang diễn ra bình thường, radar Mỹ theo dõi mục tiêu đang đến gần thì đột nhiên tất cả các màn hình vụt tắt. 
"Aegis" không làm việc, các tên lửa không nhận được thông tin về mục tiêu. Trong khi đó, chiếc Su- 24 của Nga bay qua phía trên boong tàu khu trục Mỹ, mô phỏng cuộc tấn công tên lửa vào mục tiêu. Sau đó, máy bay Nga quay lại và lặp đi lặp lại động tác đó đến 12 lần.

Phương Mai
Bình luận
vtcnews.vn