Chiến cơ Nhật đánh chặn 3 máy bay Nga

Thế giớiThứ Năm, 10/10/2013 11:27:00 +07:00

(VTC News) - Trang quân sự của Hoàn cầu thời báo (Trung Quốc) đưa tin, Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản đã điều động chiến cơ đánh chặn 3 máy bay của Nga.

(VTC News) - Trang quân sự của Hoàn cầu thời báo (Trung Quốc) đưa tin, Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản đã điều động chiến cơ đánh chặn 3 máy bay của Nga.

Trang Hoàn Cầu thời báo dẫn nguồn tin Bộ Tham mưu Liên hợp Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản cho hay, hôm 9/10, ba máy bay của Nga gồm 2 máy bay trinh sát chống ngầm tầm xa Tu-142 và một máy bay trinh sát điện tử IL-20 đã bay gần không phận Nhật Bản.

Máy bay trinh sát chống ngầm tầm xa Tu-142 của Nga

Đây là lần thứ hai Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản phái chiến cơ đánh chặn máy bay Nga trong tháng này, vẫn theo nguồn tin của Hoàn Cầu thời báo.

Trang tin của Trung Quốc cũng dẫn nguồn hãng thông tấn ITAR-TASS Nga cho hay, theo số liệu thống kê của Bộ Tham mưu Liên hợp Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản thì chiến cơ của Nhật đã 105 lần xuất kích đánh chặn các máy bay Nga bay gần không phận nước này kể từ tháng 7 đến tháng 9 năm nay.

Máy bay trinh sát điện tử IL-20 của Nga

Như vậy, tính từ tháng 4 đến tháng 9 năm 2013 có khoảng 308 lần Nhật điều chiến cơ đánh chặn máy bay Nga.

Nguồn tin của Nga nói không chỉ đánh chặn máy bay Nga, chiến cơ Nhật cũng đã đánh chặn máy bay nhiều nước khác, trong đó có máy bay Triều Tiên.

Theo hãng thông tấn ITAR-TASS, dù máy bay Nga thường bay gần không phận Nhật Bản, nhưng không làm phương hại đến sự phát triển quan hệ cấp cao giữa hai nước Nga – Nhật. Trước đó, Tổng thống Nga Putin hồi tháng 8 cho biết nước này sẽ ký Hiệp ước hòa bình với Nhật Bản.

“Để thực hiện được điều này, hai nước Nga – Nhật cần thiết lập mối quan hệ bạn bè chứ không phải hình ảnh thù địch. Ngoại trưởng Nga và Bộ trưởng Quốc phòng Nga dự kiến sẽ thăm Nhật Bản vào tháng 11 tới”,  ITAR-TASS dẫn lời Tổng thống Putin.

Đỗ Hường
Bình luận
vtcnews.vn