Chiến cơ Mỹ phát nổ ngay tại căn cứ không quân

Thế giớiThứ Tư, 17/07/2013 11:42:00 +07:00

(VTC News) - Hãng tin RT cho biết, một chiếc QF-4 của Không quân Mỹ phát nổ, tạo ra đám mây đen khổng lồ tại căn cứ Tyndall, Florida.

(VTC News) - Hãng tin RT cho biết, một chiếc QF-4 của Không quân Mỹ đã gặp nạn và phát nổ tạo ra một đám mây đen khổng lồ tại căn cứ Tyndall, Florida.

Các hãng truyền thông địa phương nói, chiếc máy bay đã gặp nạn trên đường băng của căn cứ không quân Tyndall trong khi đang cất cánh vào lúc 8h20' sáng (giờ địa phương).

Những người chứng kiến vụ tai nạn nói với tờ tin tức WJHG, chiếc máy bay đã di chuyển 'khó khăn và rất nhanh' trước khi va chạm. 

Trong khi đó, quan chức của căn cứ Tyndall nói chiến cơ có mang thiết bị sạc tự hủy và 'phải bị phá bỏ vì lý do an toàn sau những chuyến bay định kỳ'.

Sau khi va chạm, chiến cơ không người lái đã phát nổ và tạo nên một cột khói đen khổng lồ, buộc nhà chức trách phải đóng cửa đường cao tốc số 98. Báo cáo ban đầu cho biết, không có thương vong về người sau vụ tai nạn.

chiến cơ mỹ
Chiến cơ không người lái QF-4 nâng cấp từ F-4 Phantom nhìn từ trên cao 

Theo các quan chức căn cứ Tyndall, việc phong tỏa đường cao tốc nhằm đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông từ đám cháy và thiết bị sạc tự hủy vẫn còn trên máy bay. 
Họ cũng nói vẫn chưa xác định được tình trạng của thiết bị này, tuy nhiên, nó được trang bị một nguồn pin ngắn, sẽ cạn sau 24 giờ.

Không quân Mỹ cho biết, QF-4 là chiến cơ không người lái, nâng cấp từ F-4 Phantom với khả năng di chuyển ở vận tốc siêu thanh và đảm nhận các nhiệm vụ chiến đấu không đối không. 
Theo tiết lộ của RT, chi phí nâng cấp mỗi chiếc QF-4 từ F-4 Phantom của Không quân Mỹ vào khoảng 2.6 triệu USD.

Tuần trước, một chiếc QF-4 đã phát nổ trên vịnh Mexico và các quan chức không quân khẳng định "chiến cơ có mang thiết bị sạc tự hủy, buộc phải phá bỏ vì lý do an toàn sau khi thực hiện nhiệm vụ bay định kỳ.

Năm ngoái, căn cứ không quân Tyndall cũng được nhắc đến sau vụ tai nạn của chiếc F-22, cũng khiến nhà chức trách phải đóng của đường cao tốc 98. Trong vụ tai nạn của F-22, viên phi công đã may mắn bung dù và thoát chết trong gang tấc.

Giải Nhi

Bình luận
vtcnews.vn