Chiêm ngưỡng vẻ đẹp những tác phẩm thủ công độc nhất nước Pháp

Kinh tếThứ Tư, 10/08/2016 20:06:00 +07:00

Với thông điệp tôn vinh văn hóa nghệ thuật của nhân loại, bốn thương hiệu ngành hàng cao cấp của Pháp vừa có buổi triển lãm “tác phẩm nghệ thuật thủ công” tại khách sạn Fullerton Singapore.

Các thương hiệu đẳng cấp luôn có lòng tin tuyệt đối rằng những kiệt tác nghệ thuật thủ công có chất lượng sẽ vượt qua sự thử thách của thời gian.

Nghệ thuật thủ công đỉnh cao cũng giống như nghệ thuật làm phim ảnh, đều cần tâm huyết, đam mê, sáng tạo, khéo léo và đòi hỏi cống hiến thầm lặng theo thời gian. Và hiển nhiên, nhân loại sẽ không thể phát triển nếu nền tảng văn hóa không được các thế hệ tiếp theo cùng lưu giữ.

gom

Những tác phẩm thủ công đẳng cấp và độc nhất đến từ 4 thương hiệu Pháp tại sự kiện L’Odyssée D’un Roi (Chuyến du hành của nhà vua)

gom-1

Biểu tượng pha lê của bộ sưu tập L’Odyssée D’un Roi

Bốn “ông vua” của kỹ thuật thủ công bậc nhất cùng gặp nhau tại sự kiện mang tên L’Odyssée D’un Roi (Chuyến du hành của nhà vua).

Gây ấn tượng mạnh tại triển lãm là Bộ pha lê “hoàng gia” mang trên mình tấm bản đồ “giao thương thế giới” vào thế kỷ 19, đặc tả bản đồ 3 châu lục mạnh nhất thời bấy giờ: châu Mỹ, châu Á và châu Âu.

ly-pha-le

Bộ ly pha lê tái hiện lịch sử giao thương kinh điển của nhân loại 

Sự kiện ra mắt lần này không chỉ thu hút giới truyền thông mà còn được giới doanh nhân yêu văn hóa nghệ thuật đặc biệt quan tâm.

Tại buổi triển lãm này, các khách mời đến từ nhiều quốc gia đều ủng hộ niềm tin mà các thương hiệu hàng cao cấp này ấp ủ trong dự án này. Thông điệp của buổi triển lãm là di sản nhân loại sẽ vượt qua được thử thách của thời gian với bàn tay bảo tồn của con người.

hiep-hoi

Giới doanh nhân đến từ các nước tham dự buổi triển lãm 

Từ tháng 9 đến tháng 11, “Hành trình của nhà vua” sẽ đưa những kiệt tác này truyền cảm hứng cho công chúng nói chung và người yêu nghệ thuật nói riêng tới New York (Châu Mỹ), Hồng Kông (Châu Á) và London (Châu Âu), với mức đấu giá cho mỗi bộ sưu tập bắt đầu từ 150,000 USD.

Toàn bộ số tiền thu được sẽ đóng góp cho Hiệp hội Phim ảnh (The Film Foundation) để khôi phục và bảo tồn các tác phẩm điện ảnh kinh điển thế giới, dưới sự quản lý của đạo diễn Martin Scorsese và nhiều nhà làm phim lừng danh trên thế giới như đạo diễn Lý An.

Video: Nghệ thuật chế tác đồ ăn đỉnh cao của người Nhật Bản

Huyền Trang
Bình luận
vtcnews.vn