Chiêm ngưỡng siêu du thuyền Archimedes trên sông Hàn

Thời sựThứ Hai, 06/01/2014 03:00:00 +07:00

(VTC News) - Xuất hiện tại cảng Sông Hàn (đường Bạch Đằng, Đà Nẵng) từ ngày 5/1, siêu du thuyền Archimedes trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý của nhiều người.

(VTC News) - Xuất hiện tại cảng Sông Hàn (đường Bạch Đằng, Đà Nẵng) từ ngày 5/1, siêu du thuyền Archimedes trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý.

Siêu du thuyền Archimedes là một trong 100 du thuyền hàng đầu thế giới với trị giá hàng chục triệu USD được hạ thủy từ năm 2009 tại Hà Lan có nội thất và tiện nghi sang trọng.

siêu du thuyền, Archimedes, hạng sang, triệu USD, Đà Nẵng, sông Hàn
Siêu du thuyền Archimedes trên cảng Sông Hàn (Đà Nẵng)

Và có lẽ không vô cớ khi siêu du thuyền vinh dự mang tên nhà toán học, nhà vật lý, kỹ sư, nhà phát minh vĩ đại thời Hy Lạp cổ đại Archimedes (phiên âm tiếng Việt là Ác-si-mét).

Du thuyền Archimedes có chiều dài gần 70m, rộng 13m, sở hữu 2 hồ bơi, bếp ăn và phòng ngủ tiện nghi hạng siêu sang. Tàu có tải trọng gần 1.500 tấn, lượng giãn nước gần 360 tấn, được trang bị 2 động cơ diesel giúp du thuyền có thể đạt tốc độ tối đa 16 hải lý/h.
siêu du thuyền, Archimedes, hạng sang, triệu USD, Đà Nẵng, sông Hàn
Du thuyền sở hữu bể bơi phía đuôi tàu 
Theo một số nguồn tin, siêu du thuyền Archimedes thuộc sở hữu của một thương gia Mỹ, nhưng tàu mang quốc tịch Anh với cờ Anh được kéo lên phía đuôi du thuyền.

Trước khi đến Đà Nẵng, du thuyền này đã có chuyến hành trình từ Nha Trang và sẽ đi Hạ Long rồi đến Hồng Kông sau 3 ngày lưu lại TP Đà Nẵng.
siêu du thuyền, Archimedes, hạng sang, triệu USD, Đà Nẵng, sông Hàn
Hệ thống thiết bị tiện nghi hiện đại và sang trọng bậc nhất

Trong chuyến hành trình đến Đà Nẵng, siêu du thuyền mang theo gần 20 người gồm 8 du khách và 10 nhân viên trên tàu.

Dự kiến, ngày 7/1, siêu du thuyền này sẽ rời Đà Nẵng đi Hạ Long.

Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn