Chiêm ngưỡng cánh đồng hoa hướng dương tại Việt Nam đẹp ngây ngất như ở nước ngoài

Đời sốngThứ Tư, 13/12/2017 08:00:00 +07:00

Cứ vào độ cuối năm, khi Tết dương lịch chuẩn bị tới cũng là lúc cánh đồng hoa hương dương tại Nghệ An nở rộ, rực rỡ, ngập sắc vàng.

Hàng năm, cứ vào khoảng cuối tháng 12, đầu tháng 1, giới trẻ lại đổ xô về huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An để được chiêm ngưỡng cánh đồng hoa “mặt trời” bạt ngàn, rực rỡ.

@ hoahoa2012

Vào khoảng đầu tháng 1 sẽ là thời điểm cánh đồng hoa hướng dương nở rộ nhất, nhuộm vàng cả một góc trời. Nơi đây được mệnh danh là thiên đường hoa hướng dương lớn nhất tại Việt Nam. Rộng khoảng hơn 60 ha, cánh đồng hoa hướng dương tại xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn thực sự khiến bất cứ ai khi đặt chân tới phải choáng ngợp bởi vẻ đẹp của nó.

@ quynhphuongquynh

Cánh đồng hoa hướng dương khi mới ra đời mục đích chính là để tạo nguồn thức ăn giàu dinh dưỡng cho đàn bò, tuy nhiên khi những bông hoa đồng loạt nở rộ thì nơi đây bỗng dưng trở thành điểm đến lý tưởng, thu hút hàng nghìn bạn trẻ tới chiêm ngưỡng.

Video: Cánh đồng hoa hướng dương nở rộ, đường mòn Hồ Chí Minh tắc nghẽn

@ pinkieduong

Mỗi năm hoa hướng dương có tới 2, 3 lần nở thường rơi vào tháng 4, tháng 5 và vào dịp cuối năm. Thời điểm cuối năm thường là lúc loài hoa này vào mùa nở đẹp nhất.

Khi đặt chân tới vườn hoa này, bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước cảnh vẻ đẹp động lòng người của hàng ngàn bông hoa hướng dương cùng nở rộ, hướng về phía mặt trời. Cảnh sắc đẹp đẽ ấy ngỡ tưởng như chỉ có ở những nước châu Âu. Nhưng giờ đây bạn chỉ mất một chuyến xe là đã có thể thưởng thức trọn vẹn cánh đồng tuyệt vời này rồi.

@ phamhaomask

Hoa hướng dương được coi là biểu tượng của hy vọng. Nhưng bông hoa vàng rực nở giữa nền trời đông u ám như những tia nắng sưởi ấm con người khỏi sự lạnh giá. Tới đây bạn sẽ cảm thấy tâm trạng phơi phới, tràn đầy sức sống và ước mơ về những điều tốt đẹp. Đứng giữa cánh đồng hoa hương hướng dương, tận hưởng cảm giác ấm áp vây quanh và hít thở không khí trong lành, không gợn một chút khói bụi sẽ giúp bạn hoàn toàn thoát khỏi những âu lo, bộn bề của cuộc sống.

Cánh đồng hướng hương đẹp như vậy nhưng bạn sẽ hoàn toàn bất ngờ bởi không mất bất kỳ một chi phí nào để vào vườn hoa chụp ảnh. Bạn có thể tự do check-in “sống ảo” tới cả nghìn kiểu ảnh mà không phải lo mua vé nhé. Tuy nhiên, khi tới đây chúng ta nên có ý thức giữ gìn và bảo vệ vườn hoa để giữ cho cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp ấy không bị vùi dập.

Một điều đặc biệt là vào tháng 1/2018 sẽ diễn ra Lễ hội Hoa hướng dương Nghệ An lần thứ 2. Đây chính là thời điểm tuyệt vời nếu bạn muốn thưởng thức không khí lễ hội tại khu vườn thiên đường này nhé. Mau mau thu xếp công việc, chuẩn bị sẵn balo và lên đường ngay thôi.

N.Q
Bình luận
vtcnews.vn