Chiêm ngưỡng 2 bức tranh phong cảnh lớn nhất Việt Nam ở cầu Rồng Đà Nẵng

Thời sựThứ Tư, 16/11/2016 07:55:00 +07:00

Hai bức tranh vẽ về phong cảnh thiên nhiên bằng sơn acrylic trên toan ở hầm đi bộ phía Tây cầu Rồng, TP Đà Nẵng được xác lập kỷ lục Việt Nam, thu hút sự chú ý của người dân và du khách quốc tế.

1

Hai bức tranh phong cảnh với tên gọi ‘Biển gọi’ và ‘Tài nguyên vô giá’ do tác giả Trần Hữu Dương cùng nhóm họa sĩ Khoa Mỹ thuật, trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật (CĐVHNT) Đà Nẵng thực hiện vừa được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập là "cặp tranh phong cảnh chủ đề về biển vẽ bằng sơn acrylic trên toan lớn nhất". 

3

Tác phẩm thể hiện phong cảnh thiên nhiên vô cùng tươi đẹp, với núi non hùng vĩ, bờ biển mênh mang trải dài, cát trắng lấp lánh, ghềnh đá nhấp nhô. Từng lớp sóng xanh tung bọt trắng xóa từ ngàn khơi theo nhau xô bờ tạo nên câu chuyện tình yêu bao đời nay của biển.

6

Sau 15 ngày làm việc miệt mài của nhóm gồm 10 họa sĩ với những ý tưởng phác thảo vô cùng sáng tạo và ý nghĩa, cả hai tác phẩm ‘Biển gọi’ và ‘Tài nguyên vô giá’ trưng bày tại hầm đi bộ phía Tây cầu Rồng, TP Đà Nẵng. 

4

Hai tác phẩm thuộc thể loại phong cảnh có kích thước 149,5m2, mỗi bức có kích thước 35,6x2,1m, là bức tranh phong cảnh về biển lớn nhất Việt Nam đến nay, được vẽ trên chất liệu Acrylic trên toan.

8

Cùng với đại dương bao la, mênh mông với nguồn tài nguyên nước vô cùng quý giá, nơi chứa đựng sự bí ẩn và sức sống mãnh liệt của biển khơi, muôn loài cá tôm cũng được vẽ nên với đầy hình hài, màu sắc sống động đã thu hút được sự chú ý của nhiều du khách và người dân Đà Nẵng.

12

Cả hai bức tranh đều lấy màu xanh của biển làm màu chủ đạo trên toàn bộ tác phẩm, làm nền tảng để miêu tả sự sống phong phú, sinh động trong lòng đại dương và sự thuần khiết, bao dung của thiên nhiên đối với các sinh vật đang sống trong lòng biển. 

9

"Sự sinh động của những gam màu đã làm cho hầm đi bộ dưới chân cầu Rồng trở nên thông thoáng, tạo sức hút hơn. Du khách có thể vừa đi vừa ngắm cảnh và chiêm nghiệm ý nghĩa, thông điệp của những bức tranh", một du khách chia sẻ.

7

Qua hai tác phẩm, nhóm tác giả chúng tôi muốn gửi gắm thông điệp vì biển cả: "Vì cuộc sống của con người thế hệ mai sau, chúng ta hãy trân trọng và chung tay bảo vệ môi trường biển, để Đà Nẵng trở thành thành phố môi trường biển sạch đẹp của Việt Nam và thế giới, là thành phố đáng sống trong tương lai."

11

Nếu trước đây, đường hầm này chỉ đơn thuần là hai bức tường bêtông đơn điệu bao quanh thì giờ đây hai bức tranh sẽ là nơi dừng chân lâu hơn của người dân và du khách mỗi khi đi bộ dưới cầu.

IMG_7953

 Những chú cá được cách điệu, tạo hình qua bằng tay và khối óc của người nghệ sĩ mang thông điệp đến cho công chúng.

13

Cầu Rồng với lối thiết kế độc đáo đã từng đón nhận kỷ lục và cầu cũng trở thành một trong những biểu tượng của TP Đà Nẵng thì nay lại có thêm sự góp mặt của 2 bức tranh tường vẽ bằng sơn acrylic trên toan lớn nhất Việt Nam.  

Video: Chàng trai Việt lập 4 kỷ lục thế giới trí nhớ

Đắc Đức
Bình luận
vtcnews.vn