Chiếm đoạt tài sản công ty để làm... giám đốc

Pháp luậtThứ Tư, 20/10/2010 11:34:00 +07:00

(VTC News) - Sau khi lừa đảo hơn 300 triệu đồng, đối tượng bỏ trốn và lập một công ty để trở thành Giám đốc và đã bị bắt ngay sau đó.

(VTC News) - Ngày 19/10, Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa cho biết đã tiến hành khởi tố, bắt tạm giam đối với Nguyễn Trường Khánh (26 tuổi), trú tại xã Ninh Tiến, TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình về “tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Theo tố cáo của Công ty TNHH cửa Ausdoor: Từ tháng 4/2008, Công ty có nhận Nguyễn Trường Khánh vào làm nhân viên, với vị trí là nhân viên kinh doanh chuyên tìm kiếm khách hàng, thực hiện hợp đồng và thu tiền hàng nộp về cho công ty.

Tuy nhiên, lợi dụng vị trí của mình, Khánh đã thu tiền của 15 khách hàng với tổng số hơn 300 triệu đồng và không nộp về công ty. Sau khi chiếm đoạt số tiền trên, Khánh đã bỏ trốn, không đến cơ quan làm việc nữa. Người của công ty đã nhiều lần liên hệ, nhưng Khánh đã chủ động cắt đứt hoàn toàn liên lạc.

Chân dung đối tượng Nguyễn Trường Khánh.

Với những manh mối như trên, lần theo hồ sơ được cung cấp, Công an quận Đống Đa đã tìm ra Khánh trong một vị trí mới đó là: Giám đốc Công ty Cổ phần Green Window Việt Nam có trụ sở tại khu đô thị mới Định Công, phường Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội.

Khai nhận tại cơ quan Công an, Nguyễn Trường Khánh cho biết, sau khi bỏ trốn cùng với số tiền lớn của công ty cũ, y đã dùng tiền đó để góp cổ phần với một số người khác lập một công ty mới và cũng kinh doanh mặt hàng giống như công ty cũ và bản thân làm Giám đốc.

Hiện vụ việc đang được đội CSĐT CA quận Đống Đa điều tra, làm rõ.

Quang Tùng
Bình luận
vtcnews.vn