Chiếm đoạt hơn 6 tỷ đồng tiền hụi, người phụ nữ phải trả giá bằng 14 năm tù

Pháp luậtThứ Tư, 17/04/2019 18:37:00 +07:00

Chiếm đoạt hơn 6 tỷ đồng tiền hụi của nhiều người, Hương bị Tòa án Nhân dân tỉnh Kiên Giang tuyên phạt 14 năm tù và phải trả lại số tiền đã chiếm đoạt.

Chiều 17/4, Tòa án nhân dân tỉnh Kiên Giang đã tuyên phạt bị cáo Mạc Quế Hương (37 tuổi, ngụ phường Đông Hồ, TP Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang) mức án 14 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đồng thời buộc bị cáo này trả lại cho người bị hại số tiền hơn 6 tỷ đồng.

chiem-doat-hon-6-ty

 Bị cáo Mạc Quế Hương (ảnh: Văn Vũ). 

Theo cáo trạng, từ năm 2012, Hương bắt đầu mở các dây hụi cho người dân ở TP. Hà Tiên chơi để hưởng hoa hồng. Ban đầu, Hương nhờ bà M.T.P. (là mẹ nuôi của Hương) rủ một số người quen tham gia. Hương tổ chức chơi hụi một cách đàng hoàng nên ngày càng có nhiều hụi viên cùng tham gia.

Được một thời gian, bị một số hụi viên đã hốt hụi nhưng sau đó không đóng lại, Hương phải vay tiền với lãi suất cao để bù vào.

Đến năm 2015, Hương lập ra 7 dây hụi với nhiều mức giá khác nhau, tự ý hốt những phần hụi của hụi viên khi chưa được sự đồng ý của họ. Đồng thời, Hương còn lập danh sách khống người chơi không có thật để chiếm đoạt tiền của hụi viên.

Ngoài ra, Hương còn bán 2 phần hụi khống cho người khác để chiếm đoạt số tiền của người mua.

Đến ngày 14/11/2016, Hương tuyên bố bể hụi và chiếm đoạt số tiền hơn 6 tỷ đồng của các hụi viên nên những người này làm đơn tố cáo gửi cơ quan công an.

THANH TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn