Chiếc xe hơi đắt nhất lịch sử có giá bao nhiêu?

XeThứ Hai, 23/07/2018 07:24:00 +07:00

Với giá bán 13,5 triệu bảng (17,8 triệu USD), Pagani Zonda HP Barchetta vượt mặt Rolls-Royce Sweptail (10 triệu bảng) để trở thành mẫu xe đắt nhất trong lịch sử từng được bán.

Chiec xe dat nhat lich su co gia bao nhieu? hinh anh 1

Một trong những siêu xe gây xôn xao nhất tại Lễ hội Goodwood 2018 năm nay chính là sự xuất hiện của Pagani Zonda HP Barchetta - mẫu siêu xe đắt nhất từng được bán trong lịch sử.  

Chiec xe dat nhat lich su co gia bao nhieu? hinh anh 2

Theo Motoring Reseaching, Pagani Zonda HP Barchetta chỉ được sản xuất đúng 3 chiếc, trong đó có một chiếc được mua với giá 13,5 triệu bảng (gần 17,8 triệu USD). 

Chiec xe dat nhat lich su co gia bao nhieu? hinh anh 3

Một chiếc còn lại được chính CEO công ty Horacio Pagani lái từ Modena, Ý đến tham dự tại sự kiện đang diễn ra tại Anh. Từ HP trong tên gọi cũng là chữ viết tắt tên của vị CEO. 

Chiec xe dat nhat lich su co gia bao nhieu? hinh anh 4

 Pagani Zonda HP Barchetta được trang bị khối động cơ V12 7.3L cho Mercedes-AMG sản xuất cho công suất 789 mã lực, cùng với hộp số sàn 6 cấp. 

Chiec xe dat nhat lich su co gia bao nhieu? hinh anh 5

Xe có phần ngoại thất được làm chủ yếu từ sợi carbon xanh kết hợp cùng nhiều chi tiết carbon đen. Ba mẫu HP Barchetta sở hữu phần ngoại thất khác nhau, một chiếc có bộ cánh xám và cam, trong khi chiếc còn lại là xanh lục và nâu. 

Chiec xe dat nhat lich su co gia bao nhieu? hinh anh 6

Xe cũng được trang bị các phụ kiện khí động học như cánh gió, hốc hút gió. 

Chiec xe dat nhat lich su co gia bao nhieu? hinh anh 7

 Vành xe trước có đường kính 20 inch, vành sau 21 inch, với phần lốp Pirelli P Zero Corsa giống như Pagani Huayra BC

Chiec xe dat nhat lich su co gia bao nhieu? hinh anh 8

Với giá bán 13,5 triệu bảng, Pagani Zonda HP Barchetta vượt mặt Rolls-Royce Sweptail (gần 10 triệu Bảng) để trở thành mẫu xe đắt nhất trong lịch sử từng được bán. 

 

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn