Chiếc ô tô đầu tiên của hãng xe máy Yamaha có gì?

XeThứ Năm, 03/12/2015 07:55:00 +07:00

(VTC News) - Thương hiệu xe máy nổi tiếng Yamaha sẽ chính thức lấn sang thị trường siêu xe thể thao với siêu phẩm Yamaha Sports Ride Concept được bán ra đầu năm

(VTC News) - Thương hiệu xe máy nổi tiếng Yamaha sẽ chính thức lấn sang thị trường siêu xe thể thao với siêu phẩm Yamaha Sports Ride Concept được bán ra đầu năm 2017.

Yamaha không phải không có kinh nghiệm trong việc sản xuất xe hơi. Trước đây, hãng xe Nhật từng tham gia sản xuất bộ ống xả để tạo âm thanh tốt cho mẫu xe Lexus LFA; cung cấp động cơ cho xe F1 hay tham gia sản xuất mẫu xe Toyota 2000 GT.

Chiếc xe ô tô đầu tiên của hãng mô tô phân khối lớn hàng đầu Nhật Bản
Trong triển lãm Tokyo 2015 vừa diễn ra mới đây, hãng Yamaha đã trình làng một mẫu ô tô thể thao hoàn toàn mới mang tên Sports Ride Concept, mẫu xe đúng chất thể thao mà Yamaha Motors luôn hướng tới.

Khái niệm thể thao đầu tiên dễ dàng nhận thấy ở Sports Ride là thiết kế. Các kích thước cụ thể của Yamaha Sports Ride Concept là chiều dài tổng thể 3.900 mm, rộng 1.720 mm và cao 1.170 mm. Khi lên dây chuyền sản xuất thương mại, Yamaha Sports Ride Concept có thể chỉ nặng đúng 750 kg.

Tất nhiên, thiết kế sắc sảo của Yamaha Sports Ride Concept có thể sẽ bị giảm bớt để phù hợp với xe thương mại. Trong khi đó, không gian nội thất của Yamaha Sports Ride Concept gần như sẽ được bê nguyên sang phiên bản hàng loạt.

Tạm thời, hãng Yamaha chưa công bố thông tin về hệ dẫn động của Sports Ride Concept phiên bản sản xuất. Trong khi đó, tin bên lề khẳng định Yamaha Sports Ride Concept phiên bản thương mại sẽ sử dụng động cơ xăng tăng áp, dung tích 1,5 lít, nhiều khả năng được bán ra vào đầu năm 2017.

 
 
 
 
 
 
 
 
 



Trần Thái
Bình luận
vtcnews.vn