Chiếc LX tan tành và bi kịch từ những trận bóng "sốc"

Tổng hợpThứ Ba, 22/06/2010 07:12:00 +07:00

(VTC News) - Ý nghĩ Tuấn làm điều dại dột dội lên trong đầu Nam dù cô đã cố hết sức gạt bỏ ra khỏi tâm trí...

(VTC News) - Ý nghĩ Tuấn làm điều dại dột dội lên trong đầu Nam dù cô đã cố hết sức gạt bỏ ra khỏi tâm trí...

Vợ chồng Nam tuy không giàu có nhưng cũng thuộc diện đủ ăn, đủ tiêu. Vì thế, Nam chưa bao giờ tưởng tượng cuộc sống bỗng trở nên nghèo túng. Tất cả chỉ sau vài trận bóng World Cup có tỉ số "sốc" bất ngờ.

Từ ngày lấy nhau, vợ chồng Nam luôn đặt mục tiêu dành dụm để mua một căn hộ chung cư chừng 60m2. 3 năm làm việc cật lực, quên đi hầu hết nhu cầu, cộng với sự hậu thuẫn của gia đình hai phía, Nam và Tuấn cũng tậu được căn hộ xinh xinh như mơ ước.

Nỗi buồn sau những màn cá độ. (Ảnh minh họa)

Nhà đã có, Tuấn thương Nam vất vả nên quyết định đổi xe cho vợ. Chiếc xe Dream Thái cũ kỹ ngay lập tức được bán đi, thay vào đó là chiếc LX màu vàng đúng sở thích của Nam. Hai vợ chồng hỉ hả thống nhất: “Mai kia có đổi lên ô tô cũng không bán LX - chiếc xe kỉ niệm sự dành dụm chung lưng của hai vợ chồng”.

Thế mà, chỉ một tuần trước đây, Nam đã phải gạt nước mắt đưa giấy tờ để Tuấn bán xe. Hiểu tính chồng, Nam biết Tuấn cũng chỉ mới lao vào trò đỏ đen này, nhưng cái giá của nó thì quá đắt.

Thua độ 3 trận liên tiếp, trong đó “nặng đòn” nhất là thất bại của Tây Ban Nha trước Thụy Sỹ, Tuấn mắc nợ hơn 100 triệu đồng. "Không trả thì chúng nó cắt tay anh mất em ơi", Tuấn vừa năn nỉ vợ, vừa sợ sệt tới cùng cực. Chiếc LX ki cóp 3 năm mới mua được cộng với toàn bộ số tiền hai vợ chồng dành dụm trong mấy tháng “bay” sạch bách chỉ sau một đêm. Tuấn bộ dạng lôi thôi với đôi mắt thâm đen hứa với Nam không bao giờ cá độ nữa.

Thế nhưng sau trận Anh hòa Algleria, Tuấn không về nhà. Đã 3 ngày trôi qua, thời gian với Nam lúc như dài vô tận, lúc lại trôi quá nhanh. Nam nhờ hết thảy họ hàng, người quen đi tìm Tuấn. Nam lên cả mạng để dò đọc tin tức về cá độ bóng đá, nàng thầm mong sẽ tìm thấy dòng tên của Tuấn. Có thể Tuấn bị bắt ở sới bạc nào đó, hoặc trong đám cá độ bị công an phá… nhưng dẫu sao, Nam có thể yên tâm Tuấn vẫn giữ được mạng sống của mình.

Nhưng không gì cả, chỉ có trái tim Nam thắt lại khi đọc tin vài người tự vẫn vì thua cá cược. Ý nghĩ Tuấn làm điều dại dột dội lên trong đầu Nam dù cô đã cố hết sức gạt bỏ ra khỏi tâm trí.

Sáng nay, một người anh họ của Tuấn từ Yên Bái tất tả xuống nhà hai đứa. Hóa ra trước đó 4 ngày, Tuấn đã lên vay tới 200 triệu với lý do lấy vốn kinh doanh mở cửa hàng ĐTDĐ. Đôi chân Nam như khụyu xuống. Hàng ngàn câu hỏi quay cuồng trong đầu Nam. Nhưng không một lời giả thích, không một ai có thể giải đáp.

Chỉ có Tuấn thôi. Bao giờ Tuấn về? Chị không muốn mất tiền, mất cả chồng như thế.

Do thua cá độ bóng đá mùa World  Cup 2010, sáng 20/6, Tân (30 tuổi) đến cầu Bình Lợi gieo mình xuống sông Sài Gòn để tìm cái chết, nhưng được người dân cứu kịp thời.

Trước đó, ông Nguyễn Văn Tuấn (47 tuổi, ngụ Bình Thạnh) khi đang đi thả lưới bắt cá dưới cầu Bình Triệu (quận Bình Thạnh) đã cứu sống một người đàn ông hơn 40 tuổi nhảy cầu tự tự do thua độ bóng đá.

Không phải cũng may mắn như hai người đàn ông trên nhưng chắc chắn rằng, hậu quả họ để lại cho gia đình không thể khắc phục trong ngày một ngày hai.


* Bấm vào đây chia sẻ câu chuyện của bạn

Vệ Thủy

World Cup trên VTC News 

>> Viết bình luận, gửi ảnh độc, nhận quà bất ngờ
>> Chơi trò dự đoán miễn phí, trúng đến 30 triệu đồng
>> Nghe Quang Huy & Quang Tùng đoán, bình World Cup 

>>
Lịch TT trực tiếp trên truyền hình độ nét cao VTC
>> Kết quả bóng đá trực tuyến
>> Bảng xếp hạng vòng bảng



Bình luận
vtcnews.vn