Chicharito lập cú đúp, dâng quà mừng sinh nhật Rooney

Thể thaoChủ Nhật, 24/10/2010 09:31:00 +07:00

(VTC News) - Cú đúp của Chicharito đã giúp MU tạm thời đứng thứ nhì trên BXH trong ít nhất 3 tiếng, đồng thời gửi thông điệp chúc mừng sinh nhật tới Rooney.

(VTC News) - Cú đúp của Chicharito đã giúp MU tạm thời đứng thứ nhì trên BXH trong ít nhất 3 tiếng, đồng thời gửi thông điệp chúc mừng sinh nhật tới Wayne Rooney.


Dù Rooney chưa thể ra sân song các cầu thủ MU đã phần nào lấy lại tự tin để tiếp tục bước vào cuộc chiến. Berbatov cùng Chicharito dẫn đầu hàng công của Quỷ Đỏ, Patrice Evra được đẩy lên đá tiền vệ ở hành lang trái, để vị trí của anh lại cho O’Shea. Bên cánh phải lão tướng Gary Neville đá trận thứ 2 từ đầu mùa. Bên phía Stoke cặp Etherington - Pennant ở 2 cánh tiếp tục ra sân để cung cấp bóng cho chân sút đang vào phom Kenwyne Jones.

Tony Pulis biết rõ để MU tự do cầm bóng và lui về co cụm phòng ngự là hạ sách, nên ông đã yêu cầu các học trò dâng cao tấn công trong những phút đầu, chủ yếu khai thác từ 2 cánh mà đặc biệt là vị trí của Gary Neville. Tuy vậy các đợt lên bóng của Stoke không đủ “sắc” khi MU chủ động lùi 2 tiền vệ biên về để yểm trợ và thực hiện 2-kèm-1.

Chơi ép sân nhưng Stoke chẳng tạo được nhiều cơ hội trước cầu môn MU.

Không những vậy, Stoke mới là đội ở vào thế nguy hiểm khi đội khách có pha phản công ở phút thứ 8. Berbatov và Nani đã tỏ ra rất tinh tế trong tình huống phối hợp 3-đánh-3, nhưng Chicharito lại không đủ… ích kỷ để ghi bàn khi anh lại có cú đánh đầu chuyền ngược trở lại cho người đồng đội từ Bulgaria dù khung thành của Thomas Sorensen đã ở ngay trước mặt.

Nhưng đến phút 27, Chicharito đã không thể bỏ lỡ cơ hội lần nữa. Nani có quả tạt vào để Vidic đánh đầu cắt mặt khung thành. Ở vị trí ngay phía trước cầu môn và không bị ai kèm, tiền đạo nhỏ con người Mexico đã có cú đội đầu đập xà ngang bay vào lưới, mở tỷ số cho Quỷ Đỏ.

Chicharito xoay người đánh đầu mở tỷ số.

Trong những phút tiếp theo của hiệp 1, The Potters vẫn chơi pressing để tìm bàn gỡ hòa nhưng chỉ tạo được một cơ hội đáng chú ý là pha lộn xộn trước khung gỗ của Van der Sar ở phút 31 bị Vidic hóa giải thành công. Cuối hiệp, Stoke còn suýt nữa nhận bàn thua từ một tình huống phối hợp đá phạt nhanh đến chỗ của Evra ở phút bù giờ, còn MU cũng rất may mắn khi pha xoạc bóng rất nguy hiểm của Gary Neville với Etherington không bị trừng phạt bằng chiếc thẻ vàng thứ 2.

Bước sang hiệp 2, vẫn là Stoke chơi trên chân nhưng những cơ hội tốt nhất thuộc về các học trò của Sir Alex Ferguson. Phút 72, Edwin Van der Sar có cú ném rất mạnh đưa bóng sang tận phần sân bên kia cho Berbatov trong tư thế không người kèm. Cựu tiền đạo của Tottenham dốc bóng bên cánh trái và có cú căng vào trong để Chicharito dướn người hết cỡ móc bóng vào góc xa. Tiếc là bóng đi chệch cột trong gang tấc.

Stoke gỡ hòa nhờ công của Tuncay.

Tình thế không thuận lợi khiến Tony Pulis tung vào sân Tuncay và “thần tài” Gudjohnsen. Và sự xuất hiện này đã khiến trận đấu này trở nên kịch tính một cách đáng ngạc nhiên. Trong cú dứt điểm trúng đích đầu tiên của cả trận, Stoke đã gỡ hòa từ một sai lầm chết người của Paul Scholes. Đường chuyền về của anh đã bị Kenwyne Jones cắt bóng và chân sút này đã thực hiện một cú mở cánh cực đẹp cho Tuncay ở biên phải. Tận dụng pha trượt ngã của Evra, cầu thủ người Thổ đảo người một nhịp trước khi tung cú cứa lòng cực căng vào góc xa hạ gục Van der Sar. Lại là một sai lầm trong 10 phút cuối trên sân khách của MU.

Nhưng câu chuyện sẽ không dừng tại đó. Phút 86, Berbatov xử lý bóng ngoài vòng cấm và thực hiện một cú treo tầm trung. Javier Hernandez đánh đầu trượt đưa bóng tới vị trí của Evra. Cú dứt điểm của hậu vệ người Pháp biến thành một đường kiến tạo quá ngon ăn cho Hernandez khi anh chỉ còn cách khung thành đội chủ nhà chưa đầy 3m trong pha đệm bóng. MU ấn định tỷ số 2-1 và một buổi chiều tuyệt đẹp dành cho Chicharito.

"Đậu nhỏ" tỏa sáng với bàn thắng muộn.

Cú đúp của Chicharito đã giúp MU thoát khỏi thêm một trận hòa đáng thất vọng nữa trên sân khách, qua đó giúp đội bóng của Sir Alex tạm thời đẩy gã hàng xóm Man City khỏi vị trí thứ 2 trên BXH trước khi Man xanh tiếp Arsenal trong trận đấu muộn. Một món quà sinh nhật ý nghĩa giành cho Wayne Rooney, người không có mặt trong trận đấu ngày hôm nay.

Đội hình xuất phát
Stoke (4-4-2): Thomas Sorensen - Robert Huth, Ryan Shawcross, Abdoulaye Faye, Danny Collins (Higginbotham 56’) - Jermaine Pennant (Gudjohnsen 79’), Marc Wilson, Rory Delap, Matthew Etherington - Jonathan Walters (Tuncay 66’), Kenwyne Jones.
MU (4-4-2): Edwin Van der Sar - Gary Neville (Wes Brown 45’), Rio Ferdinand, Nemanja Vidic, John O’Shea (Carrick 69’) - Nani, Darren Fletcher, Paul Scholes (Obertan 86’), Patrice Evra - Dimitar Berbatov, Javier Hernandez.

Bàn thắng: Stoke - Tuncay (81’); MU - Chicharito (27’, 86’)

Kết quả: MU thắng 2-1


Hoàng Quân

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn