Chicharito ghi bàn thắng vàng, MU vững ngôi đầu bảng

Thể thaoThứ Bảy, 23/04/2011 08:40:00 +07:00

(VTC News)- Bàn thắng duy nhất của Chicharito đã giúp Manchester United giành trọn vẹn 3 điểm quý giá trước đối thủ khó nhằn, Everton.

(VTC News)- Đã 18 năm qua, Everton bất lực trong việc tìm kiếm chiến thắng trước MU ở Old Trafford. Và trận đấu hôm nay cũng không phải là ngoại lệ.

Nhằm giữ sức cho trận cầu then chốt với Schalke 04 ở Champions League thứ 3 này, Alex Ferguson đã quyết định cất một số trụ cột của MU lên băng ghế dự bị. Thay vào đó là bộ đôi Gibson-Anderson ở khu vực trung tuyến; cùng O'Shea- Fabio Da Silva trấn giữ 2 bên hành lang cánh. Về phía đội khách, hai cái tên quan trọng nhất là Tim Cahill và Mikel Arteta cũng không có mặt từ đầu do chưa hồi phục hoàn toàn chấn thương.

Everton đã đúng khi chọn lối đá phòng ngự phản công. 

Với chủ trương chậm, chắc theo phong cách... Real, thầy trò David Moyes đã dồn toàn lực để xây boongke trước cầu môn Tim Howard. Luôn luôn có ít nhất 8 cái bóng áo xanh có mặt bên phần sân nhà, nhằm hỗ trợ tối đa cho phòng tuyến của The Toffee. Sự chủ động ấy của Everton đã khiến MU thực sự gặp khó khăn, nhất là khi Gibson- Anderson đều đứng ngoài tuýp tiền vệ trung tâm có thiên hướng sáng tạo. Cơ hội duy nhất mà họ tạo ra cho 2 tiền đạo tuyến trên là pha chọc khe của Anderson cho Javier Hernandes nhưng pha dứt điểm sau đấy của Chicharito lại bị Tim Howard dễ dàng cản phá. (Xem clip trận đấu)

Bế tắc ở trung lộ, MU buộc phải triển khai bóng sang hai biên nơi Nani, Valencia được giao trọng trách khuấy đảo và kéo dãn hàng thủ đội khách. Sự kiên nhẫn đó rốt cuộc cũng mang đến những tín hiệu khả quan. Khoảng trống xuất hiện nhiều hơn; không ít hơn 3 lần Quỷ đỏ có cơ hội mở tỉ số. Đầu tiên là cú đá nối cực nhanh của "Hạt đậu nhỏ" nhưng cựu thủ thành MU đâu dễ bị đánh bại. Sau đấy là cú sút ngay chấm phạt đền của Nani nhưng bóng lại đập đúng chân... Chicharito bay ra ngoài. Ở tình huống này, Valencia đã cho thấy sức mạnh và tốc độ tuyệt vời của mình, khi hất văng Leighton Baines trước khi chuyền bóng thuận lợi để Nani dứt điểm.

Song MU luôn biết cách tìm thấy những khoảnh khắc chiến thắng hiếm hoi. 

Tuy nhiên, hiệp 1 đã kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Thế trận trong những phút đầu hiệp 2 cũng chẳng có thêm nét nào đặc sắc. MU vẫn bế tắc trong tấn công, còn Everton quá thiếu dũng cảm để biến những pha phản công của mình thành bàn thắng.

Tới lúc này, Sir Alex buộc phải tung Evra và Owen vào sân với hi vọng kinh nghiệm cùng duyên ghi bàn sẽ giúp MU trả mối thù đã vay Everton ở lượt đi. Niềm tin đó suýt nữa đã biến thành sự thật, Bóng đã một lần sượt qua chân Owen rồi chạm đúng cột dọc cầu môn Howard.
Pha lập công quý như vàng của Chicharito. 

Nhưng những xúc cảm dồn nén trong lòng các cổ động viên áo đỏ cuối cùng cũng được vỡ òa thành niềm vui chiến thắng. Phút 83, Chicharito tận dụng triệt để khoảnh khắc lơ đễnh hiếm hoi của đối phương, bật cao đánh đầu cận thành, phá vỡ thế quân bình về mặt điểm số.

Khỏi phải nói, Sir Alex Ferguson hạnh phúc đến thế nào với cậu học trò nhỏ. Lại một lần nữa, tiền đạo người Mexico đóng vai trò người hùng tại Old Trafford. Và thêm một lần nữa, MU giành trọn vẹn 3 điểm trong 10 phút cuối cùng của trận đấu.

Khoảng cách với Arsenal, Chelsea giờ đã là 9 điểm. Quỷ đỏ có quyền thảnh thơi đợi chờ tin vui ở Premier League trước khi bước vào trận tử chiến tại đấu trường châu lục. (Xem  clip trận đấu)

Đội hình thi đấu:

Manchester United:
Van der Sar, O'Shea, Ferdinand, Evans, Fabio Da Silva, Valencia, Gibson, Anderson, Nani, Rooney, Hernandez

Everton:
Howard, Hibbert, Jagielka, Distin, Baines, Coleman, Neville, Rodwell, Bilyaletdinov, Osman, Beckford.



 Kết quả vòng 34 Premier League

Thứ bảy, ngày 23/4

MU 1-0 Everton
(Chicharito 84')

Aston Villa 1-1 Stoke
(Bent 43' - Jones 20')
Blackpool 1-1 Newcastle
(Campbell 32' - Lovekdrands 17')

Liverpool 5-0 Birmingham
(Maxi 7', 66' & 73', Kuyt 23', Joe Cole 86')
Sunderland 4-2 Wigan
(Gyan 55', Henderson 66' & 77', Sessegnon pen 73' - Diame 52', Di Santo 90)
Tottenham 2-2 West Brom
(Pavlyuchenko 27', Defoe 67' - Odemwingie 5', Cox 81')
Wolverhampton 1-1 Fulham
(Fletcher 22' - Johnson 80')

Chelsea 3-0 West Ham
(Lampard 44', Torres 84', Malouda 90')

Chủ nhật, ngày 24/4
(theo giờ London, +6 bằng giờ Hà Nội)
Bolton v Arsenal, 16:00

Thứ hai, ngày 25/4
Blackburn v Man City, 20:00


Nhạc Dương


Bình luận
vtcnews.vn