Chích điện mẹ ruột để cướp dây chuyền

Pháp luậtThứ Hai, 04/10/2010 12:52:00 +07:00

Đêm 17/9, trời mưa nặng hạt, bà Ngô Thị B đang mơ màng ngủ thì bỗng giật mình khi nhìn thấy loáng thoáng có đoạn cây dài đưa vào trong mùng đúng vị trí của bà.

Ngày 22/9 vừa qua, cơ quan điều tra công an huyện Tân Thạnh (tỉnh Long An) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng Nguyễn Văn Sành (39 tuổi, ngụ ấp Xóm Cò, xã Nhơn Ninh) về tội danh giết người. Sành chính là đối tượng đã chích điện vào người mẹ ruột đêm 17/9 với toan tính định cướp sợi dây chuyền 3 chỉ vàng 18K của mẹ.

Kẻ cướp có nhân dạng giống người quen

Đêm 17/9, trời mưa nặng hạt, bà Ngô Thị B đang mơ màng ngủ thì bỗng giật mình khi nhìn thấy loáng thoáng có đoạn cây dài đưa vào trong mùng đúng vị trí của bà nằm. Chưa kịp phản ứng thì bà thấy tia lửa điện lóe lên từ khúc cây, giật bà văng vào góc giường. Bà cụ gượng sức la lớn đánh động cho con trai đang nằm trong phòng kế bên: "Có cướp vào nhà con ơi".

Người con trai lao sang bên phòng mẹ nằm thì phát hiện một thanh niên mặc áo thun tối màu, quần đùi từ trong chạy thoát ra ngoài theo cửa nhà sau. Quyết tâm không để kẻ gian chay thóat, anh vừa chạy vừa truy hô thật lớn để người dân xung quanh hỗ trợ vây bắt. Khoảng cách giữa anh và đối tượng ngày càng rút ngắn thì anh càng sững sờ vì thấy hình dáng của kẻ cướp lại giống hệt anh ruột của mình. Bóng đen băng qua cánh đồng rồi biến mất.

Tại hiện trường, các điều tra viên nhận thấy trong buồng ngủ của bà B có đoạn dây điện dài gần 10m, một đầu đã cắm vào ổ điện, đầu còn lại buộc vào 2 cây đinh trên đầu một đoạn cây gỗ tròn. Công an nhận định thủ phạm có ý định chích điện bà B.

Mấy chục năm nay trên địa bàn xã chưa bao giờ xảy ra vụ án nghiêm trọng nên trưởng công an xã Lưu Thanh Nga phân công công an viên cùng dân phòng bảo vệ hịên trường, riêng anh trực tiếp tiến hành ghi lời khai của nạn nhân và những người làm chứng, đồng thời báo cáo công an huyện phối hợp điều tra truy xét.

Đau lòng chuyện cướp của mẹ trả nợ đám tang vợ

Theo lời khai của con trai nạn nhân, thủ phạm có thể là một người anh lớn trong nhà nên ngay lập tức một nhóm điều tra viên tìm đến nhà Nguyễn Văn Sành (con trai của nạn nhân) để tìm hiểu. Tại đây, các điều tra viên tìm thấy một số đoạn cây, dây điện, đinh... có đặc điểm như những vật chứng còn sót lại tại hiện trường. Không thể lý giải được, Sành đã gục đầu thú nhận mình chính là thủ phạm.

Tại cơ quan điều tra, Sành khai động cơ chích điện mẹ là để cướp tài sản lấy tiền trả nợ. Y thú nhận, cách đây mấy năm vợ bị bệnh qua đời, một mình phải nuôi 4 đứa con, ruộng đất không có trong khi phải ôm khoản nợ tiền đám tang vợ. Sành đã cố tìm cách mượn tiền trả nợ nhưng không vay mượn được ai. Nhìn thấy mẹ ruột đeo sợi dây chuyền 3 phân vàng 18K, y nảy sinh ý đồ đen tối.

Chiều 16/9, Sành chuẩn bị "đồ nghề" là những vật dụng như đã nói ở trên. 1h sáng ngày 17/9, Sành mang "đồ nghề" lần sang nhà mẹ ruột. Do quá thông thuộc bên trong nên Sành mở cửa bếp rồi đi lên nhà trên do cửa chỉ cài nhưng không bóp khóa, qua ánh đèn mái hiên y tìm ổ điện cắm dây. Xong xuôi, Sành ngồi xuống nền gạch kéo dây đến gần giường ngủ của mẹ rồi chích điện trúng người bà với ý định làm cho mẹ ruột bất tỉnh để cướp sợi dây chuyền vàng. Nạn nhân dính điện nhưng do cơ thể co giật nên dây điện văng ra thoát nạn.

Theo Đời sống & Pháp luật

Bình luận
vtcnews.vn