Chia tay Van der Sar, MU sẽ thay thế bằng Buffon?

Thể thaoThứ Ba, 12/10/2010 02:02:00 +07:00

(VTC News) - Chỉ 24 giờ sau khi phủ nhận tin đồn mình sẽ sang MU, Buffon lại khiến dư luận đặt câu hỏi khi người đại diện của anh xuất hiện tại Manchester.

(VTC News) - Chỉ 24 giờ sau khi phủ nhận tin đồn mình sẽ sang MU, Gianluigi Buffon lại khiến dư luận đặt câu hỏi khi người đại diện của anh xuất hiện tại Manchester.


Tờ Tuttosport khẳng định Buffon chắc chắn có liên hệ với Quỷ Đỏ và người đại diện của anh, Silvano Martina đã bay tới Anh để thực hiện cuộc đàm phán với MU.

Thực ra Silvano Martina xuất hiện tại Old Trafford là để bàn chuyện với Sir Alex Ferguson về tương lai của một cầu thủ khác, Nemanja Vidic, nhằm đạt được một thỏa thuận gia hạn hợp đồng giữa CLB với trung vệ người Serbia. Tuy nhiên như vậy không có nghĩa là cuộc gặp chỉ đơn thuần đến đó là hết, khi tin đồn xung quanh “Người nhện” bắt đầu xuất hiện khi anh tuyên bố sẽ trở lại vào tháng 1.

Buffon sẽ đến MU?

Trong bối cảnh Edwin Van der Sar sắp treo găng vào cuối mùa sau những năm tháng rất thành công, Red Devils đang rất cần một người gác đền mới có thể thay thế xứng đáng vị trí của người tiền bối Hà Lan khi Tomasz Kuszczak không được Sir Alex tin tưởng. Một loạt những cái tên như Hugo Lloris, Igor Akinfeev, Manuel Neuer, Anders Lindegaard hay David De Gea đã xuất hiện trong “shortlist” của MU và HLV thủ môn Eric Steele đã bay khắp châu Âu trong hơn 1 tháng qua để nối dài thêm bản danh sách đó.

Những cái tên kể trên đều còn trẻ và nhiều tiền năng, song việc tậu một thủ môn nhiều kinh nghiệm và đặc biệt là ở đẳng cấp thế giới quả thực không dễ. Dù vậy, Tuttosport khẳng định Juve sẵn sàng nhả Buffon nếu MU chấp nhận trả ngay 15 triệu euro. Tại Old Trafford, anh sẽ được nhận mức lương tương tự như ở Juve, 6 triệu euro/mùa cho một bản hợp đồng 3 năm.

Nếu quả thực nhà vô địch thế giới năm 2006 muốn rời Turin, thì xét những con số trên, xem ra MU nên tậu Buffon hơn là chấp nhận lời thách giá 21 triệu bảng từ phía Atletico Madrid cho David De Gea. 15 triệu euro cho một thủ môn đã khẳng định được tên tuổi - đó sẽ là một món hời?


Hoàng Quân

Lịch phát sóng kênh Thể thao VTC3 và lịch tường thuật trực tiếp Thể thao trên các kênh sóng VTC.

Bình luận
vtcnews.vn