Chia tay V-League, HLV Mihail tố cầu thủ FLC Thanh Hóa 'lật ghế'

Thể thaoThứ Bảy, 07/04/2018 07:16:00 +07:00

HLV Marian Mihail cho biết ông quyết định chia tay FLC Thanh Hóa do không chịu được cách hành xử thiếu chuyên nghiệp của các cầu thủ.

HLV Marian Mihail từ chức HLV trưởng FLC Thanh Hóa sau trận thua Sanna Khánh Hòa BVN ở trận đấu bù vòng 1 V-League. Nhà cầm quân người Romania tiết lộ rằng ông phải ra đi theo ý muốn của ban lãnh đạo và một số cầu thủ không được trọng dụng ở mùa giải này.

"Việc chia tay FLC Thanh Hóa là quyết định của tôi nhưng đó không phải điều mà thực tâm tôi muốn. Đó là ý muốn của CLB sau khi lắng nghe ý kiến của một nhóm cầu thủ mà họ cho rằng xứng đáng được thi đấu vì đã cống hiến ở mùa giải năm ngoái", HLV Mihail chia sẻ trên kênh truyền hình On Sports trước khi rời Việt Nam.

"Tôi đã nghĩ đến điều này cách đây vài tuần khi đội bóng không vận hành được chiến thuật mà tôi xây dựng. Điều này khác hoàn toàn so với lúc tôi mới đến đội".

Mihail (1)

 HLV Marian Mihail trách cầu thủ FLC Thanh Hóa kém chuyên nghiệp.

Sự việc có tính chất như "giọt nước làm tràn ly" khiến ông Mihail quyết định từ chức xảy ra ngay trước trận đấu với Sanna Khánh Hòa BVN. Cựu GĐKT của LĐBĐ Romania không thể chấp nhận cách hành xử thiếu chuyên nghiệp của các cầu thủ và đây là điều không công bằng với ông nếu so sánh với đồng nghiệp Toshiya Miura ở CLB TP.HCM.

"Một nhóm 5 cầu thủ rất quan trọng và kinh nghiệm rời khách sạn mà không được sự đồng ý của tôi và trợ lý. Họ mua đồ ăn nhanh và uống nước ngọt", HLV Mihail cho biết.

"Lúc đó là ngay trước giờ tập. Sau gần 4 tháng làm việc với nhau họ không học được chút gì về cách ứng xử chuyên nghiệp, cũng không học được cách làm sao cạnh tranh chức vô địch. Tôi cảm thấy phí thời gian."

HLV Marian Mihail ký hợp đồng với FLC Thanh Hóa vào cuối năm 2017 với nhiệm vụ đưa đội bóng này giành chức vô địch V-League. Ông cũng đặt mục tiêu xây dựng lối chơi tấn công đẹp mắt cho CLB. 

Tuy nhiên sau 4 tháng làm việc cùng HLV Mihail, FLC Thanh Hóa không đạt được những kết quả như mong đợi. Đội bóng này chỉ xếp hạng 7 ở V-League sau 4 vòng với 2 chiến thắng trong khi cơ hội qua vòng bảng AFC Cup là không cao.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn