Chia tay sao cho khéo?

Sức khỏeChủ Nhật, 31/07/2011 02:04:00 +07:00

(VTC News) - Bạn đã trải qua những cảm giác khiến bạn thấy mình không phù hợp với đối tác nhưng không biết làm thế nào để kết thúc mối quan hệ đó?

(VTC News) - Bạn đã trải qua những cảm giác khiến bạn thấy mình không phù hợp với đối tác nhưng không biết làm thế nào để kết thúc mối quan hệ đó? Hãy tham khảo các thủ thuật sau đây nhé.

Chia tay sẽ là một việc không dễ. Nhưng khi trái tim không còn chung nhịp đập thì tất nhiên kết thúc là một giải pháp sáng suốt cần thực hiện. Tuy nhiên, bất kỳ người nào quyết định làm việc này đều cảm thấy không hề dễ dàng.

Hãy trò chuyện thành thật khi cảm thấy mối quan hệ không thể tốt đẹp 

Thông thường, nhiều cặp đôi dù bị mắc kẹt trong những vấn đề của mối quan hệ mà chính họ xây nên, nhưng để kết thúc và xây lại một mối quan hệ khác thì họ thấy ngại và không thể làm được. Vậy là thói quen có nhau và không thể cắt bỏ có khi dẫn đến những hệ luỵ trong tương lai khi hôn nhân của họ vẫn bị những vấn đề, mâu thuẫn cũ đeo bám.

Vậy nên, thay vào kéo dài những cảm giác khó xử và không dễ chịu đó, có những mẹo giúp bạn kết thúc mối quan hệ đó. Times of India mách bạn những bước vắn tắt.

- Giao tiếp

Hãy để nửa của bạn biết cảm giác của bạn thời gian gần đây như thế nào. Hãy thành thật thừa nhận tình cảm thật của bạn là một phương án tốt nhất. Người ấy của bạn sẽ thực sự đánh giá cao sự trung thực của bạn. Vì thế, hãy nói với người ấy rằng tình cảm và tình yêu của bạn đối người ấy đang phai nhạt và không ích gì khi tiếp tục mối quan hệ đó nếu chỉ có tình cảm từ một phía.
 
- Tổ chức một cuộc gặp cuối

Có thể bạn không muốn kết thúc mối quan hệ của bạn một cách đơn phương qua điện thoại. Vậy thì hãy thử thực hiện việc này bằng kế hoạch tổ chức một lần gặp cuối với người ấy. Có thể người ấy sẽ tức giận, thất vọng và buồn bã. Tuy nhiên, kết thúc một lựa chọn một vẫn được coi là khôn ngoan hơn là bạn tiếp tục nói dối và lừa dối cảm xúc của chính bạn.

- Vẫn làm bạn sau khi cắt đứt quan hệ yêu đương

Có thể đây là điều không dễ dàng khi vẫn làm bạn với người yêu cũ. Tuy nhiên, hãy biến người ấy thành người bạn. Đó đảm bảo là giải pháp tốt nhất. Vì vậy, hãy điềm tĩnh trình bày thông điệp của bạn rằng chúng ta vẫn là bạn mặc dù không còn mối quan hệ thân mật hơn là trở thành người yêu của nhau khi quan hệ đó không hứa hẹn sẽ tốt đẹp hơn. Không phải là không có khả năng làm bạn khi bạn đã quyết định chia tay người ấy.

- Hãy để anh ấy nói
 
Cho người ấy một cơ hội để nói lên ý kiến của anh ấy. Có thể người ấy cũng thành thật về những tính xấu của người ấy với bạn và tại sao mối quan hệ đó không đi đến thành công. Mặc dù bạn đã quyết định dừng lại nhưng vẫn phải lắng nghe, ít nhất là cho người kia một cơ hội để giải thích. Đó là điều tốt nhất mà bạn nên dành cho người ấy lần cuối.

- Tự giải phóng mình

Sau khi bạn đã nói ra những gì bạn muốn, sẽ tốt hơn là nhanh chóng bước ra khỏi cuộc sống của người ấy. Bạn càng giải phóng bản thân nhanh, bạn càng thoát được cảnh chia ly đầy nước mắt với người ấy.

Hãy cố gắng kết thúc vấn đề sớm để thoát khỏi cảnh chia tay đẫm nước mắt  

- Dành cho người ấy không gian



Sau khi bạn quyết định chia tay, hãy cho người ấy không gian để bình tĩnh lại. Đừng tiếp tục gửi tin nhắn hoặc gọi anh ấy/ cô ấy vì những điều làm bạn còn khó chịu vì bạn là người đưa ra quyết định trước. Vì vậy, hãy để người ấy bình tĩnh bởi thời gian sẽ phục hồi những vết thương để tình trạng của người ấy tốt lên rồi bạn mới thiết lập lại quan hệ tình bạn với người ấy.

Damai (Theo Okezone)
Bình luận
vtcnews.vn