Chia tay Barca, Henry vĩnh biệt luôn ĐT Pháp

Tổng hợpThứ Sáu, 16/07/2010 07:11:00 +07:00

(VTC News) - Chưa đầy 1 ngày sau khi chuyển sang Mỹ chơi bóng, Thierry Henry đã tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế ở ĐT Pháp.

(VTC News) - Chỉ chưa đầy 1 ngày chuyển sang chơi cho CLB NewYork Red Bull ở giải MLS, chân sút kỳ cựu của “Gà trống Goloa”, Thierry Henry đã tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu ĐTQG Pháp ở tuổi 32 ngay trong buổi họp báo ra mắt đội bóng mới.


Nỗi thất vọng với một kỳ World Cup 2010 đáng xấu hổ của Pháp ở Nam Phi đồng thời với lý do sức khỏe đã không cho phép huyền thoại lừng danh một thời của Arsenal có thể đảm đương cùng lúc cả hai nhiệm vụ ở CLB lẫn ĐTQG. Hơn nữa, Thierry Henry cho biết anh không thể chịu nổi cảnh ngược xuôi giữa Mỹ và châu Âu giống như tuyển thủ Beckham của Tam sư để thực hiện nhiệm vụ ĐTQG.

Henry đã chính thức nói lời chia tay ĐTQG Pháp. 
Tuyên bố trong buổi họp báo tại New York, cựu Pháo thủ Arsenal, Henry chỉ phát biểu ngắn gọn: “Đây là dấu chấm hết đối với tôi ở ĐTQG”. Trong màu áo ĐT Pháp, Thierry Henry đã gặt hái được vô số danh hiệu cao nhất ở cấp ĐTQG. Anh đã 123 lần khoác áo thi đấu cho “Gà trống Goloa” kể từ lần đầu xuất hiện vào năm 1997, ghi được tổng cộng 51 bàn thắng.

"Titi" Henry chính là cầu thủ của Thế hệ vàng của ĐT Pháp duy nhất còn sót lại kể từ chức VĐTG trên quê nhà vào năm 1998 và là nhà vô địch châu Âu chỉ sau đó đúng 2 năm. Tại World Cup 2006 ở Đức, Thierry Henry đã cùng với ĐT Pháp lọt tới tận vòng chung kết gặp ĐT Italia và chỉ chịu thúc thủ ở chấm penalty định mệnh với tỷ số sát nút 4-5.











Đức Toàn (theo Guardian)
Bình luận
vtcnews.vn