Chia điểm với Southamton, Chelsea lỡ thời cơ về đích sớm

Thể thaoChủ Nhật, 15/03/2015 10:25:00 +07:00

Dù Man City vừa sảy chân trước Burnley nhưng Chelsea lại không thể tận dụng được thời cơ để gia tăng khoảng cách với đội bóng thành Manchester

(VTC News) - Dù Man City vừa sảy chân trước Burnley nhưng Chelsea lại không thể tận dụng được thời cơ để gia tăng khoảng cách với đội bóng thành Manchester.

Với lợi thế sân nhà, Chelsea nhanh chóng dồn lên ép sân đội khách Southampton. Dù vừa bị loại khỏi Champions League nhưng điều ấy có vẻ như càng khiến thầy trò Mourinho chấm dứt cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League một cách chóng vánh nhất.
Diego Costa mở tỷ số cho Chelsea ngay phút 11 
Sau hơn 10 phút, The Blues có bàn mở tỷ số. Eden Hazard tả xung hữu đột trong vòng cấm đội khách, trước khi đường tạt cánh chuẩn xác từ cánh phải giúp Diego Costa dễ dàng đánh đầu mở tỷ số.
Video Diego Costa mở tỷ số
Tưởng rằng bàn thắng sớm sẽ giúp Chelsea có thêm những bàn thắng tiếp theo thì bất ngờ The Saint có bàn gỡ. Phút 18, Matic phạm lỗi trong vòng cấm, tạo điều kiện cho Dusan Tadic gỡ hòa trên chấm 11m.
Video Tadic gỡ hòa
Những phút tiếp theo, bất chấp nỗ lực dồn lên của Chelsea nhưng thật bất ngờ, đội giữ thế chủ động và có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn lại là Southampton. Ít nhất, họ đã 4 lần khiến khung thành The Blues chao đảo trong thời gian còn lại của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Mourinho tung thêm Ramires, rồi sau đó là Remy và Cuadrado vào sân. Tuy nhiên cơ hội nguy hiểm nhất mà họ tạo ra chỉ là cú sút chạm cột dọc của Willian ở phút 57.

Cũng phải nói thêm là thầy trò Ronald Koeman trận này đã rất thông minh khi chủ động dùng cách đá thiên về thể lực để kiềm chế Chelsea. Dù đội chủ nhà cũng nổi tiếng là có tuyến giữa mạnh mẽ nhưng sau cuộc tiếp đón PSG hồi giữa tuần, họ không còn đủ sự tinh quái để khoan thủng hàng thủ đội khách.

Hòa không bàn thắng, Chelsea chỉ có thể nới rộng khoảng cách với đội thứ nhì Man City lên thành 6 điểm. Mặc dù vậy, họ vẫn còn 1 trận chưa đấu trong tay.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn