Chi trái phép trên 3 tỷ đồng, trưởng Phòng CSGT Sóc Trăng bị kiểm điểm

Pháp luậtThứ Năm, 03/05/2018 09:24:00 +07:00

Sử dụng không đúng nguyên tắc tài chính kế toán, không có sổ thu - chi theo quy định trên 3 tỷ đồng tiền hoa hồng bán bảo hiểm xe, Đại tá Đặng Hoàng On - trưởng Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Sóc Trăng bị kiểm điểm.

Ngày 3/5, Đại tá Lê Minh Quang, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng xác nhận đã tổ chức kiểm điểm Đại tá Đặng Hoàng On, trưởng Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) vì liên quan đến vụ cho doanh nghiệp bán bảo hiểm xe tại trụ sở của Phòng CSGT.

img3390-15252355721941297677458

Phòng CSGT Sóc Trăng từng cho doanh nghiệp bán bảo hiểm tại đơn vị  

Trước đó, Công an Sóc Trăng và các đơn vị chức năng nhận được đơn tố cáo ông On. Vào cuộc kiểm tra, lực lượng chức năng xác định từ năm 2014-2016, Phòng CSGT Sóc Trăng cho một doanh nghiệp bán bảo hiểm tại nơi đăng ký biển số xe. Sau đó, doanh nghiệp bảo hiểm này đã chi hoa hồng cho Phòng CSGT Sóc Trăng trên 3 tỷ đồng.

Với số tiền này, Phòng CSGT Sóc Trăng sử dụng không đúng nguyên tắc tài chính kế toán, không có sổ thu - chi theo quy định. Hàng tháng, một cán bộ của phòng lập bảng kê tiền rồi Đại tá On phê duyệt.

Ông Huỳnh Văn Sum, Phó bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng khẳng định, việc Phòng CSGT Sóc Trăng cho doanh nghiệp bán bảo hiểm tại đơn vị này là sai. Sau khi phát hiện, Tỉnh ủy Sóc Trăng đã thành lập đoàn làm việc với Đảng ủy Công an tỉnh để yêu cầu chấn chỉnh.

SÔNG HẬU
Bình luận
vtcnews.vn