Chi tiết vụ quan chức Sở nhà đất bắn Bí thư và Chủ tịch thành phố Phàn Chi Hoa

Thế giớiThứ Sáu, 06/01/2017 07:11:00 +07:00

Nghi phạm vụ xả súng vào Bí thư và Chủ tịch thành phố Phàn Chi Hoa, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc được cho là vẫn làm việc bình thường trước khi ra tay.

Bí thư và Chủ tịch thành phố Phàn Chi Hoa, tỉnh Tứ Xuyên bị thương nặng trong vụ nổ súng tại một sự kiện ở địa phương vào lúc 10h50, sáng 4/1.

Theo Nhân dân nhật báo, nghi phạm là Trần Trung Thứ , 54 tuổi, Giám đốc Sở Nhà đất thành phố sau khi nổ súng đã tự sát trên tầng 2 của tòa nhà.

Hai quan chức bị bắn trọng thương là Bí thư Trương Diệm và Chủ tịch Lý Kiến Cần. Cả 2 đang tham dự một sự kiện tại Trung tâm hội nghị và triển lãm Phàn Chi Hoa khi bị bắn.

1

 Bí thư Trương Diệm (trái) và Chủ tịch Lý Kiến Cần (phải) của thành phố Phàn Chi Hoa

Theo thông tin trên website của chính quyền địa phương, ông Trương Diệm, 54 tuổi, trước đây là Chủ tịch thành phố Phàn Chi Hoa và được bổ nhiệm vào vị trí bí thư từ tháng 6/2015.

Trong khi đó, ông Lý Kiến Cần, 52 tuổi, trước đây giữ chức Phó Bí thư thành phố và mới được bổ nhiệm làm Chủ tịch Phàn Chi Hoa vào tháng 8/2016.

Theo Nhân dân nhật báo, sau vụ nổ súng, 2 nạn nhân được đưa đến bệnh viện cấp cứu, may mắn là các vết thương không đe dọa đến tính mạng.

tuxuyen_DPWK

 Nghi phạm Trần Trung Thứ, Giám đốc Sở nhà đất thành phố Phàn Chi Hoa

Về nghị phạm Trần Trung Thứ, ông này là Giám đốc Sở nhà đất thành phố Phàn Chi Hoa trước khi nổ súng bắn 2 nạn nhân nói trên. Sau khi ra tay, ông Trần được tìm thấy đã chết trên tầng 2 của Trung tâm hội nghị và triểm lãnh thành phố và được cho là tự sát.

Hiện nay, cảnh sát chưa công bố nguyên nhân hay động cơ của ông Trần Trung Thứ khi thực hiện vụ tấn công này. Theo Daily Mail, trước khi nổ súng, ông Trần được cho là vẫn làm việc bình thường.

Tuy nhiên, có thông tin nói ông Trần rất nóng tính, khi làm việc ở Sở nhà đất , ông Trần từng lấy điện thoại của đồng nghiệp và đập vỡ tan vì đổ chuông trong cuộc họp.

Tùng Đinh (Nguồn: Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn