Chi tiết vụ phi công say xỉn vẫn 'sống chết' đòi lên máy bay

Thế giớiThứ Tư, 04/01/2017 07:50:00 +07:00

Viên phi công người Indonesia bị sa thải sau khi đoạn video ghi cảnh anh này vấp ngã liên tục khi qua cửa an ninh tại sân bay do say rượu lan truyền chóng mặt trên các trang mạng xã hội.

Những hình ảnh này được cho là ghi lại tại sân bay Surabaya hồi cuối tháng 12. Nhân vật chính trong đoạn băng này là cơ trưởng Tekad Purna, phi công đang làm việc cho hãng hàng không giá rẻ Citilink.

Video: Viên phi công lảo đảo tại cửa kiểm tra an ninh

Từ đầu đoạn video, viên phi công này xuất hiện trong tình trạng không mấy tỉnh táo khi loạng choạng bước đi và thậm chí còn làm đồ đạc của mình rơi tứ tung trên sàn nhà trong quá trình kiểm tra an ninh.

Một nhân viên an ninh có mặt tại trạm kiểm soát để phải giúp viên cơ trưởng này sắp xếp lại đồ đạc trong khi anh ta vẫn đang ngậm gọng kính trong mồm. Nhưng chỉ vài giây sau, Purna tiếp tục làm rơi chiếc kính khiến nó vỡ đôi.

3BB62B8E00000578-4075584-image-a-7_1483090303900

 Viên phi công lảo đảo tại cửa an ninh

Theo Jakarta Post, nhiều hành khách trên trên chuyến bay do viên phi công này điều khiến yêu cầu thay phi công và thậm chí rời máy bay sau khi thấy biểu hiện bất thường từ những thông báo không rõ ràng trước khi cất cánh của cơ trưởng.

Video: Hành khách phát hoảng khi thấy cơ trưởng thông báo mung lung

Trong một tuyên bố được đưa ra sau đó, Tổng Giám đốc Citilink, Albert Burhan nói trong trường hợp nếu bị xác nhận có sử dụng rượu hay ma túy, viên phi công này sẽ bị thu hồi giấy phép bay.

Bản thân cơ trưởng này cũng đã bị đình chỉ bay trong thời gian chờ đợi kết quả điều tra y tế và bị sa thải khỏi Citilink sau vụ việc này.

Song Hy (Nguồn: Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn