Chi tiết Triều Tiên đặc biệt chú ý khi tham gia hội nghị thượng đỉnh cùng Mỹ

Thế giớiThứ Ba, 12/06/2018 12:00:00 +07:00

Từ các cuộc đàm phán bên lề đến hội nghị chính thức tại Singapore, người Triều Tiên được cho là “vô cùng chú ý” muốn đảm bảo Mỹ và Triều Tiên được thể hiện với một vị thế cân bằng tại cuộc gặp lịch sử.

“Họ muốn đảm bảo chắc chắn cả về nghi thức và an ninh cũng như mọi mặt khác rằng chúng tôi đang thể hiện với thế giới Mỹ - Triều có vị thế ngang nhau” – một quan chức Mỹ cho biết. “Người Triều Tiên rất chú ý đến điều đó”.

trump-kim-2

Lãnh đạo Mỹ - Triều bắt tay trước những lá cờ Mỹ và Triều Tiên. (Ảnh: News.com.au) 

Theo CNN, Mỹ đồng ý phần lớn yêu cầu của Triều Tiên về việc ngang bằng mọi thứ trong hội nghị, từ số quan chức tham gia đàm phán song phương đến số cờ Mỹ - Triều ở hai bên trong nghi lễ chào mừng.

Hình ảnh 6 cờ Mỹ và 6 cờ Triều Tiên đằng sau khi nhà lãnh đạo Trump – Kim bắt tay được cho là sẽ được sử dụng để Triều Tiên tuyên truyền về vị thế ngang bằng với Mỹ của mình.

Vị quan chức trên cũng cho biết yêu cầu ngang bằng của Triều Tiên được thực hiện cả trong những tình huống không cần thiết lắm về mặt hậu cần. Dù vậy, logo chính thức của hội nghị do Mỹ thiết kế và được Triều Tiên chấp nhận.

Video: Nhìn lại thăng trầm trong hội nghị Mỹ - Triều

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn