Chi tiết siêu máy bay có thể bay thẳng 21 giờ Airbus sắp sản xuất

Kinh tếThứ Hai, 23/09/2019 15:43:00 +07:00

Airbus cho bết sẽ sản xuất máy bay A350-100ULR mới với khả năng bay thẳng trong 21 giờ và chở nhiều hành khách hơn cả chiếc A350-900ULR.

Tại một kỳ triển lãm Paris Airshow hồi tháng 6 vừa qua, Airbus đã trình làng mẫu máy bay mới A350-1000ULR. Dòng máy bay này hứa hẹn sẽ là đối thủ cạnh tranh đáng gờm của Boeing 777X.

Airbus cũng cam kết về việc chế tạo A350-1000ULR diễn ra rộng rãi với những hãng hàng không khác. Nhiều đơn vị tỏ ra hứng thú và chuyển đổi đơn đặt hàng sang sản phẩm mới thể hiện sự tiến bộ vượt bậc của ngành hàng không này.

may_bay1

Airbus A350-1000ULR có thể bay thẳng 21 giờ. (Ảnh: Samchui)

Thiết kế rộng và nặng hơn, A350-900 và A350-900ULR, A350-1000ULR sẽ cho phép các hãng hàng không bay xa hơn đồng thời chở nhiều hành khách hơn.

Theo tiết lộ của nhà sản xuất, nếu như A350-900ULR có thể bay đến 9700 dặm (khoảng 18.000km) so với tiêu chuẩn chung là khoảng 8100 dặm thì A350-1000ULR được dự báo có khả năng bay xa hơn con số 9700 dặm hiện tại.

Đặc biệt, A350-1000ULR có khả năng bay thẳng trong vòng 21 giờ.

Các thông tin về A350-1000ULR vẫn còn rất ít, song nhiều người hy vọng rằng siêu máy bay mới của Airbus sẽ có thể chứa từ 350-410 hành khách, giống như biến thể 1.000 tiêu chuẩn, trên các tuyến đường trên 9.000 dặm.

Hiện chưa có thông tin chi tiết về sự ra đời của A350-1000ULR nhưng đại diện của hãng đã cho biết trên trang Simple Flying rằng, là một trong những công ty hàng đầu về sản xuất máy bay, Airbus sẽ luôn không ngừng nỗ lực cải tiến cũng như cho ra đời các dòng máy bay mới.

may_bay2

 A350-900ULR của Singapore Airlines được cho là máy bay bay tầm xa nhất thế giới hiện nay. (Ảnh: Aviationanalyst)

Chiếc A350-900ULR của Singapore Airlines được cho là máy bay bay tầm xa nhất thế giới hiện nay với các tuyến độc quyền từ Singapore đến New York trong thời gian 18 giờ. Tuy nhiên, máy bay có cấu hình theo bố cục hai hạng, với 67 ghế hạng thương gia, 94 ghế hạng phổ thông cao cấp. Điều này khiến biên lợi nhuận của Singapore Airlines gặp rủi ro nghiêm trọng.

A350-900ULR hiện tại không cần bất kỳ bình nhiên liệu bổ sung nào so với A350-900 tiêu chuẩn. Thay vào đó là sử dụng công nghệ khai thác vào khoang bổ sung có sẵn trong các bể hiện có để mang thêm 6.340 gallon nhiên liệu.

Đối với A350-1000ULR, ngoài duy trì được trọng lượng tối đa khi cất cánh ít nhất là bằng với 900ULR, siêu máy bay này còn phải mang thêm nhiên liệu để thực hiện các hoạt động đường dài và mang theo một lượng hành khách (cùng hành lý) khả thi để thu lợi về mặt kinh tế.

Bằng Lăng
Bình luận
vtcnews.vn