Chi tiết chứng minh Công Phượng không thể sinh năm 1993

Thể thaoChủ Nhật, 09/11/2014 10:58:00 +07:00

(VTC News) - Rất nhiều nghi vấn cho rằng Công Phượng có thể đã sinh năm 1993, nhưng nếu biết chi tiết sau, nhiều người có thể phải suy nghĩ lại

(VTC News) - Rất nhiều nghi vấn cho rằng Công Phượng có thể đã sinh năm 1993, nhưng nếu biết chi tiết sau, nhiều người có thể phải suy nghĩ lại.

Mọi nghi ngờ bắt đầu từ cuốn sổ hộ khẩu của gia đình Công Phượng vừa được chữa lại. Theo đó thủ quân của U19 Việt Nam được khai sinh năm 1993, trên đó có cả chữ ký của bà Nguyễn Thị Hoa, mẹ Công Phượng.
Công Phượng cùng Học viện HAGL Arsenal JMG khóa 1 
Dù sau đó, năm sinh của Công Phượng được chữa lại thành 1995, có kèm xác nhận của địa phương nhưng chừng đó là không đủ để người ta dừng nghi ngờ về năm sinh thật của cầu thủ này.
Tuy nhiên, gia đình Công Phượng luôn khẳng định người con thứ tư (nếu tính cả người anh đã mất là thứ năm) của mình sinh năm 1995. Trong đó, đáng chú ý là chi tiết sau.
Công Phượng có một người anh đã mất từ nhỏ tên Nguyễn Công Khoa. Chị gái thứ ba của Khoa và Phượng là Nguyễn Thị Kiều sinh năm 1990. Sau đó, ông Bảy bà Hoa có thêm Công Khoa và Công Phượng.
Công Khoa sinh năm 1993, vì thế theo cơ chế sinh học, bà Hoa không thể đẻ Công Phượng vào năm 1993 được, đặc biệt là vào thời điểm ngay đầu năm (21/1).
Công Khoa và Công Phượng gần trạc tuổi nhau nên mới có chuyện hai anh em ngày nào cũng chơi bóng cùng nhau. Chính vì vậy, việc Công Phượng sinh năm 1995 mới là hợp lý về thời gian.
Hiện vẫn chưa có kết luận chính thức về tuổi thật của Công Phượng. Bằng chứng khả dĩ nhất là giấy chứng sinh của bệnh viện gần như sẽ không có khi ông Nguyễn Công Bảy thừa nhận, ông bà sinh con tại nhà.
Toàn cảnh vụ việc liên quan tới tuổi thật của Công Phượng

Phạm Giang
Bình luận
vtcnews.vn