Chí Tài, Văn Hiệp hội ngộ trong phim Vết xước

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 17/03/2012 04:51:00 +07:00

(VTC News) - Phim ca nhạc truyền hình Vết xước, 60 tập, sẽ phát sóng 2 tập đầu lúc 13h10 ngày 25/3/2012 trên kênh HTV7.

(VTC News) - Phim ca nhạc truyền hình Vết xước, 60 tập, sẽ  phát sóng 2 tập đầu lúc 13h10 ngày 25/3/2012 trên kênh HTV7 với sự góp mặt của dàn diễn viên nổi tiếng Chí Tài, Văn Hiệp, Đức Nhã, Hồng Kim Hạnh, Lân Nhã…

“Vết xước”  xoay quanh cuộc sống của bốn người trẻ. Vụ tai nạn là sợi dây cột họ lại, khiến họ vùng vẫy thoát ra khỏi nghịch cảnh. Việt (Đức Nhã) – trong một chuyến đi thực tế sáng tác đã gián tiếp gây ra một vụ tai nạn chết người. Sau khi biết được hậu quả sai lầm của mình, Việt đã quyết định hành động để chuộc lỗi. Bỏ lại gia đình và người yêu (Lệ - Quỳnh Lam) ở lại thành phố, Việt lên xóm chuối –  nơi gia đình bất hạnh của nạn nhân đang chật vật với cuộc sống.

Chí Tài, Văn Hiệp và Lân Nhã trong phim 

Việt cùng ông Sù (Chí Tài) làm trang trại nhỏ, dạy cho một lớp học tình thương được mở bởi ông Sì - trưởng thôn (diễn viên Văn Hiệp) và hang ngày quan tâm, giúp đỡ cho Hòa – con gái của người phụ nữ đã chết trong tai nạn, như bù đắp phần nào những mất mát đã gây ra. Hòa (Hồng Kim Hạnh) sớm chịu bất hạnh và buộc phải nghỉ học sớm đi bán trái cây kiếm tiền nuôi bà nội già yếu và em trai bệnh tim bẩm sinh. Cô cảm mến chàng nhạc sỹ thành phố lãng tử tốt bụng.

Điền (Lân Nhã Idol) – một cậu trai làng khỏe mạnh, thật thà, chất phát, mồ côi cha mẹ, sống cùng dì– đã đem lòng yêu mến Hòa. Mặc dù đã có hứa hôn của hai bà mẹ  từ trước, nhưng cậu trai làng vẫn như đi chậm hơn một bước trong cuộc dành lấy tình yêu của cô hoa khôi xóm Chuối với anh chàng nhạc sỹ lãng tử. Và cũng từ đây, những mâu thuẫn, xung đột nảy sinh.

Lệ là một cô gái thành thị đầy lòng nhân ái với những hờn ghen rất đời khi người yêu rời bỏ lại mọi thứ để lên bám lấy vùng đất nắng, gió và luôn hết lòng quan tâm giúp đỡ người con gái khác.

Tình yêu của họ liên tục bị thử thách bởi một anh nhạc sỹ trẻ - hoạt động trái ngành – luôn săn đón; một cô ca sĩ nổi tiếng có cách sống khá cởi mở (Diễm Phương) và đám thanh niên địa phương. Một trai làng chất phác với những ghen tuông, hờn giận, âm thầm và không tránh khỏi mối lo lắng bận tâm khi người mình yêu đang phải lòng một gã trai thành phố.

Việt bên tình bên nghĩa, vừa bị sự hiểu lầm của người yêu lại không thể lý giải về những thái độ, hành động đặc biệt đối với Hòa cùng với những biến cố trong gia đình cùng lúc cần giải quyết.

Cây kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra, bằng cách này hay cách khác, Hòa  biết được sự thật về động cơ và mục đích của Việt, cô đã thất vọng và đau khổ tột độ.  Khi những mơ mộng, niềm tin và hy vọng và tình yêu đầu đời bị đổ vỡ… Cô hoang mang vùng vẫy đi tìm lối thoát – tình yêu và sự thù hận cũng với lòng tự trọng – Hòa dời bỏ quê nhà lên thành phố và đi làm cho một quán cà phê…

 
Cùng với những hoàn cảnh éo le là những tình huống bi hài lẫn lộn, tạo nên sự dở khóc dở cười giữa mối tình già – Sơn Tinh, Thủy Tinh thời hiện đại – của ông Sù, ông Sì và bà Vy. Hay những thoáng vui vẻ trẻ trung ở tiệm hoa đất của Lệ với những con người có số phận không kém phần bất hạnh, ngày ngày vẫn lạc quan yêu đời để sống.

Bên cạnh những nhân vật chính, cũng còn có những vật mà mỗi người trong họ đại diện cho một suy nghĩ, một cách sống khác nhau: Ngọc – con gái ông Đoàn, người trực tiếp gây ra vụ tai nạn – sau những thất bại trong công việc của cha mình, cô buộc phải vào làm tiếp viên một quán cà phê đèn mờ, rồi chấp nhận làm bồ nhí cho một đại gia để kiếm tiền trả nợ cho gia đình.

Hùng - một thanh niên điển trai, tiếp cận Ngọc với mục đích ban đầu không mấy quang minh chính đại để rồi đem lòng cảm mết cô gái chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc sống, rồi hết lòng yêu thương giúp đỡ Ngọc.

Thu – một cô gái mới lớn, quen sống trong cảnh êm ấm, đủ đây sau khi phát hiện việc cha mình có gia đình riêng, đối diện với cảm giác niềm tin bị đánh cắp Thu sa chân và ngày càng lún sâu vào những tệ nạn xã hội. Tính - một cậu trai thành phố đạo mạo chỉn chu lại có những toan tính, thủ đoạn không chỉ trong cuộc sống mà còn trong cả tình yêu để hòng chiếm được trái tim của Lệ. Thảo - một cô thư ký, cặp bồ với sếp để mong thăng tiến hơn trong công việc...

 


Mỗi nhân vật, mỗi số phận thể hiện một thái độ sống. Với góc nhìn đầy cảm thông Vết Xước ca ngợi tinh thần sống đẹp, tôn vinh tình yêu và thái độ tích cực trong cuộc sống của một lớp người trẻ bên cạnh chúng ta. Hạnh phúc sẽ đến với tất cả những ai xứng đáng. Và hãy là người xứng đáng để được tận hưởng những điều thú vị mà hạnh phúc đem lại. Hãy để những lỗi lầm chỉ là những Vết Xước, để rồi Vết Xước sẽ mờ đi theo năm tháng. Tha thứ cũng là cách để mỗi chúng ta tự làm lành vết thưởng của chính mình. Tình yêu và niềm tin sẽ là sợi dây kết nối mọi người lại với nhau và kết nối chúng ta với hạnh phúc.

Một số hình ảnh trong bộ phim Vết xước:

 
 
 
 
 
 
 
 
T.L

Bình luận
vtcnews.vn