Chỉ sau một ngày, MC Phan Anh huy động được 8 tỷ cho đồng bào miền Trung

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 18/10/2016 10:31:00 +07:00

Chỉ sau một ngày kêu gọi trên trang cá nhân, MC Phan Anh nhận được gần 8 tỷ đồng để ủng hộ đồng bào miền Trung đang oằn mình trong lũ.

MC chương trình Thần tượng âm nhạc Việt Nam đang trên đường tới với đồng bào miền Trung. Theo lịch trình anh công bố trên trang cá nhân, hoạt động giúp đỡ người dân gặp lũ sẽ chia làm ba đợt.

Đợt 1 bắt đầu từ 14h ngày 18/10. Theo đó, Phan Anh tới xã Mai Hóa - Tuyên Hóa (Quảng Bình). Ngày 19/10, anh tới xã Thạch Hóa - Tuyên Hóa (Quảng Bình), ngày 20/10 tới xã Phương Mỹ - Hương Khê (Hà Tĩnh).

Mỗi phần quà cho các hộ dân bao gồm 500 nghìn đồng, một hộp ruốc 300 gram, một hộp muối vừng 300 gram và có thể bổ sung thêm một số thực phẩm khác dựa trên hoàn cảnh thực tế.

Theo Phan Anh, đợt 1 chỉ là hỗ trợ khẩn cấp. Đợt 2 dự kiến diễn ra đầu tháng 11 và đợt 3 sẽ được tiến hành sau đó. Anh và những người làm tình nguyện sẽ quay trở lại 4 xã sau lũ để giúp bà con khắc phục hậu quả sau thiên tai và cũng là mang lại hiệu quả thiết thực hơn cho hoạt động thiện nguyện.

Phan Anh

 Phan Anh là một trong những nghệ sĩ đầu tiên kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung bị bão lũ

Phan Anh cho biết, có rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong làng giải trí gửi tiền quyên góp cho đồng bào miền Trung vào tài khoản của anh. Anh gửi lời cảm ơn tới tất cả những người có chung tấm lòng và cảm thấy tự hào khi được làm việc cùng họ.

Phan Anh khẳng định một đồng mà mọi người chuyển vào tài khoản của anh, anh đều không dám dùng uổng phí và sẽ trao đến tận tay người cần. Tuy nhiên, do sức anh có hạn trong khi đồng bào cần giúp đỡ lại nhiều. Vì thế, Phan Anh hy vọng mọi người chia sẻ sang tác tổ chức, cá nhân cũng đang hướng về miền Trung.

Phan Anh 1

 Phan Anh chia sẻ hình ảnh đang trên đường tới với đồng bào miền Trung bị lũ.

Ngoài Phan Anh, nhiều sao Việt khác cũng lên tiếng kêu gọi fan hướng về miền Trung như Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, Đinh Hương, Hoa hậu Phạm Hương, người mẫu Lan Khuê...

Vào ngày 23/10, Đàm Vĩnh Hưng và các đồng nghiệp như Dương Triệu Vũ, Quang Linh, Vũ Hà, Lam Trường, Quang Dũng, Lệ Quyên, Hồ Ngọc Hà... tổ chức đêm nhạc gây quỹ ủng hộ đồng bào miền Trung.

Video xót xa hình ảnh những đứa trẻ co ro trong lũ

Mộc Lan
Bình luận
vtcnews.vn