Chi sai tiền ngân sách, Chi cục trưởng Thi hành án dân sự bị cách chức

Thời sựThứ Tư, 07/10/2015 08:14:00 +07:00

Cục thi hành án dân sự TP Đà Nẵng vừa cho biết, cơ quan này vừa công bố quyết định cách chức đối với Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự huyện Hòa Vang

(VTC News) - Cục thi hành án dân sự TP Đà Nẵng cho biết, cơ quan này vừa công bố quyết định cách chức đối với Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự huyện Hòa Vang.

Theo đó, người bị kỷ luật với hình thức cách chức là ông Trần Hữu Minh, Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự huyện Hòa Vang vì đã vi phạm nguyên tắc trong công tác quản lý tài chính tại đơn vị. 
  
Đà Nẵng, kỷ luật, cách chức, Chi cục trưởng, Thi hành án dân sự,, Hào Vang
Quyết định cách chức đối với Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự huyện Hòa Vang. 

Cùng chịu kỷ luật với ông Minh còn có bà Lê Thị Thanh Thủy, nguyên Kế toán Trưởng đơn vị này.

Cụ thể, ông Minh và bà Thủy đã vi phạm nguyên tắc trong công tác quản lý tài chính tại đơn vị như: chi sai tiền ngân sách khoảng 130 triệu đồng từ các khoản như tiền công bảo vệ, tạp vụ, tiền sửa chữa trụ sở do ảnh hưởng của bão Nari...

Sau khi bị tố cáo và cơ quan chức năng vào cuộc, ông Minh và bà Thủy đã chủ động nộp lại hơn 100 triệu đồng số tiền chi sai để khắc phục hậu quả.

Tuy nhiên, với những sai phạm nghiêm trọng này, Cục Thi hành án Dân sự TP Đà Nẵng đã ra quyết định kỷ luật và cách chức Chi Cục trưởng đối với ông Minh, buộc thôi việc đối với bà Thủy. Đồng thời Cục Thi hành án Dân sự Đà Nẵng làm việc với huyện Hòa Vang để chọn người thay thế vị trí của ông Minh.

Được biết, vụ việc đã được chuyển hồ sơ sang Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Hòa Vang để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Xuân Mai

Bình luận
vtcnews.vn