‘Chí Phèo’ Bùi Cường: Khi giấc mơ mãi còn dang dở

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 05/08/2018 11:30:00 +07:00

Nửa thế kỷ cống hiến cho nền nghệ thuật, nhưng đến cuối đời NSƯT Bùi Cường vẫn không thể hoàn thành những giấc mơ còn đang ấp ủ.

Sáng 3/8, NSƯT Bùi Cường qua đời do tai biến mạch máu não. Sự ra đi đột ngột của Chí Phèo phim Làng Vũ Đại ngày ấy không khỏi khiến nhiều người phải bàng hoàng và đau xót bởi khi còn sống, ông để lại những ấn tượng sâu sắc trong trái tim hàng triệu khán giả Việt Nam.

Nổi lên từ vai diễn Chí Phèo trong Làng Vũ Đại ngày ấy, NSƯT Bùi Cường còn tham gia hàng loạt bộ phim khác, trong đó có Biệt động Sài Gòn (đạo diễn Long Vân thực hiện), Kẻ giết người (đạo diễn Hoài Linh), Dòng sông Vàng (đạo diễn Kiều Tuấn)...Ở bất kỳ vai diễn nào dù lớn hay nhỏ, NSƯT Bùi Cường đều lao động miệt mài và dành hết tâm huyết cho các nhân vật.

anh1

NSƯT Bùi Cương và vai diễn ấn tượng trong "Làng Vũ Đại ngày ấy".

Sự ra đi đột ngột của NSƯT Bùi Cường khiến nhiều người bạn trong nghề của ông không dấu được bàng hoàng, xúc động vì trước đó, ông còn rất nhiều dự định tương lai còn đang ấp ủ.

Kế hoạch đầu tiên mà NSƯT Bùi Cường muốn thực hiện, đó là có thể cùng vợ đi du lịch khắp thế giới. Khi còn sống, nghệ sĩ từng tâm sự với phóng viên VTC News rằng “Giờ các con tôi lớn rồi, lập gia đình, vợ chồng tôi lên chức ông bà ngoại, chúng tôi cũng phải nghĩ và chăm sóc cho nhau nhiều hơn”.

Còn chưa thực hiện được kế hoạch, vợ NSƯT Bùi Cường đã sốc và đang nằm cấp cứu tại bệnh viện Xanh Phôn ngay khi nghe tin chồng qua đời.

Việc tiếp theo mà NSƯT Bùi Cường luôn đau đáu trong lòng đó chính là bộ phim Bữa cơm cuối cùng của Lão Hạc mà ông cùng con rể đang ấp. Trước đó vào tháng 3/2018, NSƯT Bùi Cường từng tiết lộ, đây là dự án điện ảnh tâm huyết suốt 10 năm nay của hai bố con ông. Chí Phèo của Làng Vũ Đại ngày ấy hào hứng chia sẻ trên truyền thông “Thôi thì, con ruột không nối nghiệp thì đã có con rể để mình truyền nghề và tiếp lửa. Cuộc đời thế cũng vui và hạnh phúc lắm rồi”.

anh 2

 NSƯT Đức Lưu và NSƯT Bùi Cường - hai diễn viên thủ vai Thị Nở và Chí Phèo kinh điển. 

Tuy nhiên, còn chưa thực hiện được dự định ấp ủ, NSƯT Bùi Cường vĩnh viễn ra đi và để lại niềm tiếc thương trong lòng người hâm mộ. Nghe tin bạn diễn qua đời, NSƯT Đức Lưu- người thủ vai Thị Nở trong phim Làng Vũ Đại ngày ấy đau xót “Tôi bị sốc vì thông tin đó, chẳng khác nào sét đánh ngang tai.

Tôi, Bùi Cường và một vài người bạn mới gặp nhau gặp nhau để bàn về việc của Hãng phim truyện Việt Nam. Cả hai còn hẹn sẽ viết một bức thư cầu cứu gửi lên các cơ quan chức năng để giữ lại Hãng phim mà cả hai có cơ duyên gắn bó. Thế mà...”

NSƯT Trung Anh cũng nghẹn ngào chia sẻ: "Quá bất ngờ anh ơi. Nửa tháng trước, em còn nhận kịch bản phim điện ảnh Bữa ăn cuối cùng của lão Hạc từ anh, những tưởng lần đầu tiên anh em mình được cộng tác làm việc cùng nhau. Vậy mà...Mong anh được siêu thoát, thảnh thản nơi chín suối. Chàng Chí Phèo của dân Việt". 

Video: Những ước mơ còn dang dở của Bùi Cường

Hạnh Nhi
Bình luận
vtcnews.vn