Chỉ Lý Nhã Kỳ mới xứng làm Đại sứ du lịch Việt Nam?

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 30/05/2014 07:12:00 +07:00

(VTC News) - Cục Hợp tác quốc tế cho biết sẽ đề xuất với lãnh đạo Bộ VHTTDL về việc mời Lý Nhã Kỳ tiếp tục đảm nhận vị trí Đại sứ du lịch Việt Nam.

(VTC News) - Cục Hợp tác quốc tế cho biết sẽ đề xuất với lãnh đạo Bộ VHTTDL về việc mời Lý Nhã Kỳ tiếp tục đảm nhận vị trí Đại sứ du lịch Việt Nam.

Khó tìm Đại sứ du lịch


Có thể thấy, trong hai năm qua kể từ khi Lý Nhã Kỳ hết nhiệm kỳ Đại sứ du lịch, việc bỏ trống chiếc ghế này khiến Cục Hợp tác quốc tế lo lắng khá nhiều.

Khi kết thúc nhiệm kỳ của mình vào năm 2012, Lý Nhã Kỳ gần như chắc chắn sẽ làm Đại sứ du lịch thêm nhiệm kỳ nữa. Bởi cô nhận được sự đánh giá rất cao từ phía Cục Hợp tác quốc tế.

Theo ông Nguyễn Văn Tình, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Lý Nhã Kỳ đã làm tốt vai trò Đại sứ du lịch và chưa tìm thấy ai có thể làm được tốt như cô.

Ông Cục trưởng này còn khẳng định ‘Lý Nhã Kỳ đã làm tốt và có thể làm tốt nữa’ nếu tiếp tục được đảm nhiệm vai trò Đại sứ du lịch Việt Nam ngay trong thời gian Cục Hợp tác quốc tế thông báo tuyển ứng viên cho chức vụ này.

Chỉ Lý Nhã Kỳ mới cứu được ngành du lịch?
Lý Nhã Kỳ trên cương vị Đại sứ du lịch Việt Nam cùng sinh viên mừng chiến thắng của vịnh Hạ Long trong cuộc bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới năm 2011. 
Dựa vào những đánh giá của Cục Hợp tác quốc tế thì có thể thấy, chức Đại sứ du lịch sinh ra là để cho Lý Nhã Kỳ. Không ai có thể làm tốt hơn cô được.

Do đó mà ngay trong cuộc phát động tìm kiếm Đại sứ du lịch Việt Nam lần thứ hai năm 2013 dù đã có hàng loạt cái tên như: Hoa hậu Đông Nam Á Diệu Hân, diễn viên Lan Phương, Người đẹp du lịch của cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011 Huỳnh Thị Ngọc Hân, cô giáo tiếng Anh Đỗ Thị Hồng Thuận.


Sau một thời gian xem xét khoảng 6 tháng, xem chừng không tìm thấy ứng viên sáng giá, Cục Hợp tác quốc tế, đơn vị phụ trách đề xuất bổ nhiệm Đại sứ du lịch Việt Nam đã quyết định không chọn đại sứ trong năm 2013. Cục này cho biết sẽ xem xét hồ sơ các ứng viên và công bố chức danh Đại sứ du lịch nhiệm kỳ 2014 - 2015.

Nhưng đến nay đã gần hết nửa năm 2014, chức Đại sứ du lịch Việt Nam vẫn bỏ trống.

Chỉ Lý Nhã Kỳ mới làm được?


Câu hỏi trên không phải là thừa khi mà hầu như với nhiều người, chức danh Đại sứ du lịch Việt Nam là do Lý Nhã Kỳ chủ động đề xuất với Bộ VHTTDL.

Và cô cũng là người trúng cử đầu tiên, dù rằng chẳng có một cuộc ‘bầu bán’ nào. Vì khi đó, cô là ứng viên duy nhất và cũng là cái tên được chọn từ trước khi công bố với báo chí và công chúng.


Trong lần tìm kiếm thứ Đại sứ du lịch Việt Nam nhiệm kỳ hai, năm 2013, Lý Nhã Kỳ có ứng cử nhưng sau đó đã chủ động xin rút khỏi danh sách vì không muốn người thân ‘thêm đau lòng’ về những ‘ồn ào thị phi’ khi có quá nhiều những nghi ngờ về nguồn gốc xuất thân, trình độ học vấn của cô được đưa trên báo chí truyền thông.

Sự rút lui này của Lý Nhã Kỳ đã để lại khoảng trống không ai lấp nổi. Nên suốt hai năm qua, Cục Hợp tác quốc tế vẫn ‘đau đáu’ mong mỏi cô quay lại vị trí Đại sứ du lịch Việt Nam.
Chỉ Lý Nhã Kỳ mới cứu được ngành du lịch?
Ứng viên như Huỳnh Thị Ngọc Hân khó có cơ hội làm Đại sứ du lịch vì Cục Hợp tác quốc tế đã quyết định sẽ mời Lý Nhã Kỳ tiếp tục đảm nhiệm vị trí này. 
Trong buổi họp báo lấy ý kiến báo giới về dự thảo Quy chế bổ nhiệm, miễn nhiệm, tiêu chuẩn, hoạt động, quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm Đại sứ du lịch Việt Nam, hôm qua 29/5, ông Nguyễn Văn Tình, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế cho biết, không chỉ phía Cục, mà lãnh đạo Bộ VHTTDL, và rất nhiều người dân cũng mong muốn Lý Nhã Kỳ tiếp tục đảm nhận vị trí Đại sứ du lịch Việt Nam.

Tại buổi giao lưu giữa các ứng cử viên Đại sứ du lịch tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam ngày 6/4 vừa qua tại Hà Nội, có một số khán giả cũng đặt câu hỏi muốn Lý Nhã Kỳ tiếp tục làm Đại sứ du lịch.

Chúng tôi cũng muốn Kỳ tiếp tục đảm nhận vị trí này. Sắp tới chúng tôi sẽ đề xuất với lãnh đạo Cục, đưa ra hội đồng cùng thảo luận về việc mời cô tiếp tục đảm nhận nhiệm kỳ tiếp theo’, ông Nguyễn Văn Tình tiết lộ.

Cũng tại buổi lấy ý kiến báo giới, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ Anh Tuấn nhấn mạnh: Để thúc đẩy nền du lịch trong nước, ngoài việc quảng bá du lịch thu hút khách, tuyên truyền đảm bảo an toàn cho du khách thì việc lựa chọn Đại sứ du lịch Việt Nam thời điểm này cũng là điều cần thiết’.
Chỉ Lý Nhã Kỳ mới cứu được ngành du lịch?
Lý Nhã Kỳ nhận được đánh giá rất cao từ phía đơn vị chịu trách nhiệm đề xuất bổ nhiệm Đại sứ du lịch cũng như Bộ VHTTDL. 
Và có lẽ với sự tha thiết từ phía Cục Hợp tác quốc tế, Bộ VHTTDL, Lý Nhã Kỳ khó lòng từ chối trọng trách này. Bởi, ông Cục trưởng này cũng chẳng giấu giếm khi cho biết hiện tại chưa có ai có đủ kinh nghiệm và nhiều yếu tố thuận lợi như Lý Nhã Kỳ để đảm nhiệm vị trí Đại sứ du lịch Việt Nam, dù Cục này rất muốn có một gương mặt mới.

Cơ quan phụ trách chuyện bổ nhiệm Đại sứ du lịch đã nói đến vậy, thì còn ai dám ứng cử vào chức vụ này để tranh phiếu với Lý Nhã Kỳ nữa?

Việt Anh
Bình luận
vtcnews.vn