Chỉ là thất tình thôi, có gì đâu mà ghê gớm?

Góc của nàngThứ Hai, 07/12/2015 04:31:00 +07:00

[Bestie] - Nếu bạn để những ngày tháng tươi đẹp trôi qua một cách lãng phí vì những người không yêu thương mình thì có đáng hay không?

(VTC News) - Nếu bạn để những ngày tháng tươi đẹp trôi qua một cách lãng phí vì những người không yêu thương mình thì có đáng hay không?

Người ta thường nói: “Thời gian là liều thuốc hữu hiệu nhất để chữa lành mọi vết thương”, nhưng tôi không nghĩ vậy. Tiến sĩ Phil cho rằng: “Thời gian không thay đổi được chúng ta, chỉ có cách ta dùng thời gian thế nào để thay đổi bản thân mình như thế nào mà thôi”.


 

Dưới đây là những cách cực kì hiệu quả giúp bạn lấy lại niềm vui trong cuộc sống sau thất tình:

1. Rời khỏi giường và đi đâu đó

Đừng trốn trong nhà nữa, hãy dành một ngày, một tuần, thậm chí một tháng để đi đến những vùng đất mới và khám phá những điều thú vị đang chờ đón bạn.

Hãy đi và cảm nhận cuộc sống còn biết bao điều tuyệt vời, nếu suốt ngày cứ bó buộc trên chiếc giường bạn sẽ mãi mãi không bao giờ biết được ngoài kia có gì hay, có gì đẹp. Ở một nơi hoàn toàn mới mẻ sẽ cho bạn sự tự do, yên tĩnh để chữa lành những vết thương lòng. 

2. Viết lại những gì đã qua

Quá khứ là thứ mà không thể nào che giấu được, do đó thay vì né tránh ta hãy dũng cảm đối diện. Hãy viết lại tất cả những gì đã xảy ra, viết lại cảm xúc và tâm trạng thực sự lúc đó để sau này khi đã mạnh mẽ hơn, đọc lại những gì mình đã trải qua sẽ giúp bạn rút ra được khá nhiều kinh nghiệm cho bản thân. 

3. Mở cửa trái tim

Cách tốt nhất để giúp bạn quên đi nỗi buồn là hãy để nhiều người có cơ hội tiếp xúc với bạn. Kết thêm bạn mới, cùng trò chuyện với người thân, ăn trưa với đồng nghiệp… đều là những việc rất cần làm vào những lúc bạn buồn hay chán nản với cuộc sống. 

4. Đừng bỏ mặc bản thân

Khi chúng ta bị ốm có thể dễ dàng uống thuốc để khỏi bệnh, nhưng khi tâm trạng không tốt thì không thể áp dụng cách này được. Cái ta cần lúc này chính là phải điều chỉnh cảm xúc, tự biết chăm sóc bản thân, không được bỏ bữa, không được khóc một mình, càng không được nghĩ những điều tiêu cực. Thật sự mà nói nếu có nhiều người giúp ta vượt qua mà chính bản thân ta không muốn thì cũng hết cách. 

 

5. Làm mới bản thân

Hãy thử cắt đi mái tóc dài, trang điểm cá tính hay mặc trang phục mà bạn chưa dám thử qua bao giờ. Cho mình một diện mạo mới cũng là cách bạn nói với mọi người rằng: “Tôi đã trở lại và lợi hại hơn xưa” vậy.

6. Trò chuyện với những người đã từng giống như bạn

Bạn có thể chia sẻ câu chuyện của mình và nghe những lời khuyên chân thành từ họ. Học sẽ nói cho bạn nghe những kinh nghiệm của bản thân, cách vượt qua và tìm lại niềm tin trong cuộc sống như thế nào. Đó thật sự là những điều cực kì bổ ích với bạn đấy! 

7. Ngừng sử dụng thiết bị điện tử

Không điện thoại, không máy tính, không facebook trong một tuần, bạn có làm được không? Thay vì lên mạng nghe những bài hát buồn, đọc những bài viết bi quan với tình yêu thì hãy tắt hết các thiết bị điện tử, ra ngoài và hít thở không khí trong lành.

Trồng cây cũng được, đạp xe cũng được, chạy bộ cũng được, dù chỉ là những việc làm hết sức bình thường nhưng bạn có nhớ đã bao lâu rồi bạn không dành thời gian cho những việc cực kì tốt đối với sức khỏe của bạn không? 

 

8. Học một ngoại ngữ mới

Học chưa bao giờ là muộn - điều này là một trong những cách tốt nhất giúp bạn nhắc nhở bản thân rằng thế giới ngoài kia còn rất nhiều điều mà ta chưa biết. Học một ngôn ngữ mới, tìm hiểu nền văn hóa của họ sẽ vô cùng thú vị hơn là cứ nằm than trách số phận, ít ra bạn cũng không có thời gian để khóc lóc vô bổ đâu.

9. Biết tha thứ 

Tha thứ cho người từng làm bạn đau và tha thứ cho chính mình, đừng tức giận và đau khổ, đừng để bản thân mãi kẹt lại trong quá khứ thương đau kia. Khi bạn buông bỏ được tất cả mọi thứ bạn sẽ cảm thấy cuộc đời mình nhẹ nhàng hơn biết bao nhiêu. 

Nếu bạn để những ngày tháng tươi đẹp trôi qua một cách lãng phí vì những người không yêu thương mình thì có đáng hay không? Hãy tin rằng tất cả mọi thứ rồi cũng sẽ qua, chỉ là ta đã cố gắng hết mình hay chưa. Hỡi các cô gái xinh đẹp, cuộc sống có bao lâu đâu mà cứ mãi hững hờ? 

Minchou

Bình luận
vtcnews.vn