Tàu cá Philippines bị đâm chìm ở Biển Đông: Kết quả điều tra của tuần duyên là 'đầy đủ'

Thế giớiThứ Tư, 03/07/2019 16:48:00 +07:00

Đô đốc Elson Hermogino cho rằng kết quả cuộc điều tra của họ về tai nạn chìm tàu cá Philippines nghi do tàu Trung Quốc đâm trên Biển Đông là “đầy đủ”.

“Về phần Lực lượng tuần duyên Philippines (PCG), chúng tôi tin rằng chúng tôi đã làm đúng nhiệm vụ và những gì chúng tôi tìm được là đầy đủ” – ông Hermogino trả lời phóng viên ngày 3/7.

tau-ca-philippines-3

 Các thuyền viên Philippines và lực lượng chức năng sau khi được giải cứu. (Ảnh: Inquirer)

Ông Hermogino nói kết quả điều tra đã được chuyển cho điện Malacañang, nhưng từ chối thảo luận về nội dung điều tra này. “Chúng tôi để lại việc đó cho họ, để quyết định xem những gì được tìm thấy đã đầy đủ hay chưa” – ông nói họ được chỉ thị để cho Văn phòng Tổng thống công bố kết quả của cơ quan điều tra chung.

Cuộc điều tra do PCG cùng Cơ quan Công nghiệp hàng hải, thuộc Bộ Giao thông Philippines thực hiện.

Trước đó, ngày 9/6, một tàu Trung Quốc đâm phải và làm chìm tàu cá Philippines ở khu vực gần bãi Cỏ Rong, thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Toàn bộ 22 ngư dân trên tàu bị bỏ rơi giữa biển khơi và sau đó được các ngư dân Việt Nam giải cứu.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cho rằng sự cố chỉ là “tai nạn hàng hải nhỏ”, làm dấy lên nhiều chỉ trích và khiến mối quan hệ ngoại giao Trung Quốc – Philippines trở nên căng thẳng.

Trong một cuộc phỏng vấn với ABS-CBN, Bộ trưởng Ngoại giao Philippines Teodoro Locsin nói cuộc điều tra đã kết thúc và báo cáo của lực lượng tuần duyên là “toàn diện”.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn