Chi hàng triệu USD mua "nhà" bay lượn trên trời

Kinh tếThứ Năm, 20/10/2011 06:48:00 +07:00

(VTC News) - Lắm tiền, nhiều của nên các tỷ phú không ngại chi tiền cho thú vui mua máy bay riêng.

(VTC News) - Các tỷ phú Ấn Độ rất "chịu chơi" khi chi số tiền không nhỏ để sở hữu những chiếc máy bay cá nhân hiện đại.


1. Mukesh Ambani

 

Tỷ phú Mukesh Ambani sở hữu chiếc Boeing Business Jet 2 –  đây là sự pha trộn giữa một khách sạn và phòng họp. Chiếc chuyên cơ này rộng 1.004 m2 và có một văn phòng điều hành, một phòng ngủ, trị giá 73 triệu USD.

Ambani cũng sở hữu thêm một chiếc phản lực Falcon 900EX và một chiếc Airbus 319 được trang bị với  chức năng của một văn phòng, một cabin với máy chơi game (cho trẻ em), hệ thống âm nhạc, truyền hình vệ tinh là mạng lưới truyền thông không dây.

2. Atul Pinj

 

Atul Pinj, chủ tịch của tập đoàn trị giá 2 tỷ USD Punj Lloyd sở hữu một chiếc Gulfstream IV với cấu trúc và khí động học nơi phần cánh được cải thiện hơn 30%. Chiếc máy bay này có thể chưa hai giường ngủ, có một phòng tắm và cũng là một không gian sống hết sức sang trọng

3. Anil Ambani

 

Tỷ phú Anil Ambani sở hữu một chiếc máy bay phản lực Glabal Express, một chiếc Falcon 2000 và Fancon 7X. Trong đó, chiếc Global Express của Anil là một loại máy bay phản lực tầm xa được phát triển bởi hãng Bombardier Aerospace.

Chiếc pháo thủ này có thể bay qua 5.950 hải lý và lướt trên mặt nước như một chiếc du thuyền với phần thân cabin dài 14,73m được trang bị hệ thống kiểm soát độ rung và tiếng ồn, giúp cho chủ nhân của chúng có thể dễ dàng tổ chức các cuộc họp ngay trên chúng.

4. Vijay Mallya

 

Ông trùm ngành rượu Vijay Mallya, cũng là chủ sở hữu hãng máy bay Kingfisher Airlines, sỡ hữu một chiếc phản lực dòng A319 AJC (Airbus Corporate Jet). Ông trùm này đã bỏ ra thêm 40 triệu USD để ghép các vỏ bọc chống cháy thích hợp cho chiếc phản lực này.

Chiếc máy bay phản lực tư nhân này có thể bay từ London tới Hoa Kỳ chỉ với một lần dừng tiếp nhiên liệu duy nhất. Máy bay này được thiết kế sang trọng và có thể chưa tới 24 hành khách. Mallya đã sử dụng chiếc máy bay như văn phòng và là ngôi nhà thứ hai của mình.

5. Lakshmi Mittal

 

Ông trùm ngành thép Lakshmi Mittal, với tài sản ước tính 17 tỷ bảng Anh, sử dụng chiếc Gulfstream G550 để di chuyển quanh ba nước trong một ngày. Gulfstream G550 của Mittal là một chiếc máy bay tư nhân do hãng Roll – Royce sản xuất, có thể đạt tốc độ 675 dặm/giờ và có thể chưa đủ 8 hành khách. Đặc biệt, chuyên cơ này còn trang bị “công nghệ màn hình cho phép phi công rời mắt khỏi bảng điều khiển”

6.Gautam Singhania

 

Gautam Singhania có một niềm đam mê bất tận với những chiếc xe đua, du thuyền, câu lậc bộ đêm và tất nhiên là không thể thiếu máy bay phản lực. Vị chủ tịch của tập đoàn Raymond này sở hữu một chiếc máy bay phản lực Challenger dùng cho việc kinh doanh và một máy bay trực thăng.

Nội thất của hai chiếc chuyên cơ của Singhania lấy màu be và màu nâu làm chủ đạo. Những tính năng của Challenger đáng chú ý là được trang bị hệ thống điện tử tiên tiến Collins Proline IV EFIS với hệ thống hiển thị màu sắc và tăng cường sức chứa nhiên liệu.

7. KP Singh

 

Ông vua bất động sản KP Singh của tập đoàn DLF sở hữu một chiếc Gulfstream IV. Đây là chiếc chuyên cơ được nâng cấp và là phiên bản tiên tiến của hai dòng Gulfstream II và III trước đó. Nó có thể cung cấp dịch vụ vận chuyển sang trọng với số lượng lên tới 14 hành khách.

Cải thiện đáng kể nhất trên chiếc Gulfstream đời thứ IV này là được trang bị những động cơ cánh quạt Rolls – Royce giúp giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ, ô nhiễm cũng như tiếng ồn một cách đáng kể.

Anh Minh

 


 

 



Bình luận
vtcnews.vn