Chị gái cậu bé hát đám cưới Hồ Văn Cường bị chê hát dân ca thiếu cảm xúc

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 29/06/2016 07:20:00 +07:00

Dù có giọng hát tốt không thua kém em trai nhưng Thiêng Ngân vẫn bị chê về ánh mắt, gương mặt thiếu cảm xúc khi trình diễn.

Đêm thi thứ 4 của 'Sao nối ngôi' với chủ đề 'Một thoáng quê hương' vừa kết thúc tối 28/6. Nam diễn viên Linh Tý đã trình bày một tiết mục tràn ngập tinh thần yêu nước, tự hào dân tộc, ca ngợi những ngư dân, người lính biển ngày đêm canh gác, giữ gìn lãnh thổ…

LINH TY (5)

Linh Tý.

Nhạc cảnh Hồn thiêng dân tộc gồm 2 bài hát 'Linh thiêng Việt Nam' (Lê Quang) và Việt Nam, Việt Nam (Isaac Thái). Với sự phụ diễn của ca sỹ Tống Hạo Nhiên và vũ đoàn Chuông Gió, Linh Tý mang đến một phần trình diễn ấn tượng, đầy màu sắc. Anh khoe giọng hát khỏe khoắn với quãng trầm đặc biệt của mình.

Giám khảo Thái Châu nhận xét: “Em đã cho chúng tôi thấy sự bản lĩnh và lòng tự tin của em trong tiết mục này. Xin chúc mừng em”. Còn giám khảo Bạch Tuyết nói: “Bạn thể hiện được lòng tự hào và sự tin tưởng vào thế hệ tương lai của thanh niên Việt Nam”.  Linh Tý nhận được số điểm gần như tuyệt đối: 49.8 điểm và trở thành thí sinh đạt giải nhất đêm thi thứ 4. 

HONG PHUONG (11)

Hồng Phượng

Hồng Phượng trở về với sở trường là một ca sỹ hát nhạc dân ca. Cô vào vai một cô gái Việt kiều xa quê hương từ nhỏ.

Khi trở về thăm ông bà, cô vấp phải sự khó chịu của người ông vì cho rằng cháu gái của mình giờ đã bị “lai căng” chỉ biết mặc đồ model, hát nhạc hip hop mà không quan tâm đến nguồn gốc, xứ sở. Tuy nhiên, cuối cùng cô đã chứng tỏ cho ông thấy rằng cô có thể mặc áo bà ba hát nhạc dân ca rất mùi mẫn cũng như biết yêu con đò, bến nước, dòng sông quê hương…

Phần biểu diễn của Hồng Phượng có sự trợ giúp của diễn viên Hữu Bình và Ngọc Lan. Hồng Phượng đã thể hiện liên khúc gồm hai bài hát Giấc ngủ đầu nôi (Thanh Sơn) và Ru con thuyền mộng (Hoài Nam).

Giám khảo Việt Anh nhận xét: “Hồng Phượng đã tìm được một cách dẫn chuyện vào bài hát khá là dễ chịu. Hoạt cảnh của tiết mục cũng rất dễ thương”.

Tuy nhiên, danh ca Thái Châu lại đánh giá cô chưa thể hiện tốt giọng hát: “Ở bài hát đầu tiên, nhịp bị nhanh quá nên Phượng hát bị mất đi cái dạt dào tình cảm, chất tự sự. Bài thứ hai thì quãng rộng quá, ở những nốt cao em lên không tới còn nốt thấp thì bị mờ và chìm hết”. Hồng Phượng nhận được 45.8 điểm trong đêm thi này.  

BINH TINH (3)

Bình Tinh.

Bình Tinh tạm rời xa cải lương để đến với dòng nhạc mang âm hưởng dân ca Nam Bộ. Cô thể hiện 'Yêu chàng Hai Lúa' (Chế Thanh) với một hoạt cảnh sinh động. Bình Tinh vào vai cô gái thành thị về nông thôn chơi cùng nhóm bạn.

Cô bất ngờ với thiên nhiên, con người nơi đây và đem lòng yêu chàng trai quê mùa, chất phác. Đặc biệt, Bình Tinh còn làm khán giả và ban giám khảo bất ngờ với khả năng đọc rap “cua trai” độc đáo của mình trong phần biểu diễn.

Giám khảo Nhật Kim Anh nhận xét: “Tôi chỉ nói 2 chữ thôi: Tuyệt vời. Chúc mừng bạn”. Còn giám khảo Việt Anh nói: “Tiết mục rất là chuyên nghiệp và công phu. Bình Tinh biết vận dụng tất cả những kỹ năng sân khấu vào phần biểu diễn này. Hoàn hảo đến từng chi tiết”. Bình Tinh nhận được 47.9 điểm. 

THIENG NGAN (6)

Thiêng Ngân.

Thiêng Ngân cũng thể hiện một ca khúc mang âm hưởng dân ca là Sóc sờ bai Sóc Trăng (Thanh Sơn). Đây là ca khúc từng thành công qua tiếng hát của ca sỹ Phi Nhung, nay chính nữ ca sỹ đã chọn và tập cho con nuôi của mình trình bày lại trên sân khấu 'Sao nối ngôi'.

Giám khảo Thái Châu nói: 'Hôm nay con không chỉ thể hiện giọng hát mà các động tác múa minh họa cũng rất ăn khớp, hòa nhập với vũ đoàn. Tuy nhiên con nên chịu khó tập luyện thêm về phần ánh mắt, gương mặt để có thần sắc hơn khi trình diễn'.

Giám khảo Nhật Kim Anh nói: “Chị rất thích nghe những giai điệu dân ca nên cũng rất thích phần biểu diễn của em. Em hát và múa rất hay rồi nên nếu tập được thần thái, biểu cảm như của mẹ Phi Nhung khi hát trên sân khấu nữa thì Thiêng Ngân sẽ còn xuất sắc hơn nhiều”. Thiêng Ngân nhận được 47.2 điểm. 

Video phần thi bị chê thiếu cảm xúc của Thiêng Ngân

LE LOC (2)

Lê Lộc

Sau khi được cha – danh hài Duy Phương, anh trai Duy Phước, em trai Duy Thọ trợ diễn trong các tập vừa qua, nhân vật quan trọng cuối cùng của gia đình Lê Lộc đã chính thức xuất hiện trên sân khấu Sao Nối Ngôi, đó chính là mẹ cô – nghệ sỹ cải lương, diễn viên hài Lê Giang.

Bà đã hướng dẫn và hát chung với con gái bản tân cổ Con gái của mẹ (Giao Tiên). Phần ca vọng cổ xen lẫn tấu hài của hai mẹ con Lê Giang – Lê Lộc đã mang đến những tràng cười vui vẻ cho người xem.

Qua tiết mục, Lê Lộc cũng đã thể hiện khả năng hát vọng cổ “bá đạo” của mình khiến giám khảo Thái Châu “mất thăng bằng”. Anh nhận xét: “Mỗi lần khi nghe em hát cải lương hay tân nhạc thì anh thấy mình như… mất thăng bằng vậy! Tuy nhiên tiết mục diễn hài của em rất hồn nhiên và dễ thương. Nó tuyệt vời đến nỗi chỉ khiến anh cứ muốn… nghe em hát để mất thăng bằng dài dài”.

Giám khảo Việt Anh thì nói: “Hình như nếu xét theo tiêu chí 'Sao nối ngôi' thì Lê Lộc nối bên cha chứ không có nối bên mẹ rồi. Tuy nhiên em rất có duyên, dù chọn đi theo con đường của cha nhưng biết cùng tung hứng với mẹ trong phần ca cổ để mang lại những tràng cười sảng khoái cho khán giả”. Lê Lộc nhận được 47.2 điểm.

HOAI ANH KIET (6)

Hoài Anh Kiệt.

Hoài Anh Kiệt tiếp tục phát huy sở trường nhạc dance. Anh pha trộn ngũ cung Bắc Bộ với thể loại EDM thời thượng trong ca khúc ca ngợi non sông gấm vóc đất Việt là Thư pháp (Nguyễn Duy Hùng). Đặc biệt, chàng ca sỹ đa tài còn vừa hát vừa thể hiện khả năng đánh trống rất bốc của mình trong phần thi tài này.

Giám khảo Bạch Tuyết nhận xét: “Bạn rất phiêu lưu và cháy hết mình trong tiết mục. Tôi rất thích giọng gió của bạn khi hát những nốt cao. Bạn làm cho tôi và khán giả phải nổi gai ốc”. Giám khảo Nhật Kim Anh nói: “Bạn đã hoàn thành xuất sắc tiết mục này. Chúc mừng bạn”. Hoài Anh Kiệt nhận được 47.9 điểm.

Trung Ngạn
Bình luận
vtcnews.vn