Chị em có thể đi mua Tivi, tại sao cánh đàn ông không thể đi sắm nồi niêu xoong chảo?

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Hai, 20/11/2017 08:00:00 +07:00

Hình ảnh những chị em phụ nữ tự tay đi xem một chiếc TV hay ngó nghiêng một chiếc tủ lạnh, máy lạnh nào đó ở một siêu thị điện máy giờ đây đã không còn quá xa lạ nữa… vậy thì tại sao đàn ông lại xem việc mua sắm đồ gia dụng là bất khả thi?

Việc đàn ông - Việc đàn bà

Phụ nữ ngày nay ngày càng trở nên đa năng, họ luôn cố gắng vừa là nhân viên tốt ở công sở và là người mẹ, người vợ đảm đang ở nhà. Hình ảnh phụ nữ lái xe, tự tay sửa chiếc quạt hay tự đi mua những sản phẩm công nghệ đã không còn là điều xa lạ. Xã hội hiện đại khiến phụ nữ độc lập hơn rất nhiều và quan niệm “việc đàn ông”, “việc đàn bà” dường như không còn tồn tại nữa.

1

 Chị em có thể mua đồ điện tử, tại sao cánh đàn ông không thể chợ búa, mua đồ dùng gia đình?

Nếu phụ nữ tự làm được những việc đàn ông có thể làm thì tại sao chuyện đàn ông đi chợ, mua đồ dùng  gia đình lại lạ lẫm đến thế?

Đa số nam giới khi được hỏi đều cho rằng họ không mang suy nghĩ nội trợ là việc của phụ nữ, tuy nhiên theo họ thì phụ nữ sẽ đảm nhiệm việc nội trợ, mua sắm tốt hơn họ. Anh Khoa (Q.Tân Bình) thành thật chia sẻ: “Tôi thường bối rối và lúng túng khi đi mua đồ giúp vợ. Phần vì hàng hóa có rất nhiều chủng loại rất khó để phân biệt, phần vì mình đàn ông đi mua hàng cũng ngại kỳ kèo, trả giá”.

Đồng ý với anh Khoa, nhiều ông chồng cho biết rằng nhiều lúc cũng muốn phụ giúp vợ chợ búa, sắm đồ gia dụng nhưng sợ mua sai loại, không đúng giá nên lại thôi. 

Đàn ông giúp vợ mua đồ dùng gia đình không còn là “nhiệm vụ bất khả thi”

Với sự phát triển của mạng lưới bán lẻ hiện đại, đàn ông dễ dàng mua sắm, trang hoàng cho không gian sống của mình đồng thời thể hiện sự san sẻ với người bạn đời. Từ những thức ăn hàng ngày đến dụng cụ bếp, nồi, niêu, xoong, chảo… giờ đây với những thông tin đầy đủ, phong phú, chức năng được miêu tả rõ ràng, thuận tiện cho việc lựa chọn cũng như sự chuyên nghiệp trong tư vấn tại cửa hàng, các anh chồng đã có thể tự tay mua sắm những món đồ mà trước đây họ nghĩ chỉ phụ nữ mới có thể quyết định.

2

Sự ra đời của các chuỗi cửa hàng điện máy với giá cả minh bạch như Điện máy Xanh hỗ trợ đắc lực cho cánh mày râu thể hiện sự bình đẳng trong cuộc sống gia đình 

Điển hình như tại Điện máy Xanh, hệ thống này hiện bày bán đa dạng và phong phú mặt hàng gia dụng với giá rẻ hơn rất nhiều so với các nơi khác trên thị trường. Số lượng và chủng loại các mặt hàng này từ nồi, chảo, vá, sạn, bình đun, bình đựng, máy xay sinh tố… đã tăng lên gấp hàng chục lần so với trước đây. Chất lượng sản phẩm được kiểm định và đặc biệt giá cả thấp hơn nhiều so với các nơi khác có bán loại hàng hóa tương đương.

Chính bởi sự “hậu thuẫn” rất lớn của các kênh bán lẻ hiện đại này mà các đấng mày râu vốn vụng về trong việc mua sắm bếp núc có thể trở thành người chồng chu đáo, người cha mẫu mực của gia đình.

Không chỉ các anh có thể lựa chọn đồ gia dụng dễ dàng tại Điện máy Xanh, các bà, các chị, các cô cũng có thể tới Điện máy Xanh để mua đồ gia dụng. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy hàng ngàn các chủng loại sản phẩm gia dụng giá rẻ, được nhân viên tư vấn tận tình cùng chính sách bảo hành, đổi trả nếu sản phẩm bị lỗi. Hoặc khách hàng có thể xem thông tin chi tiết về sản phẩm, các thông số, chức năng… và đặt mua trực tuyến tại website Điện máy Xanh.

Yến Phương
Bình luận
vtcnews.vn