Chỉ có cách "tẩy chay Honda" thì mới cải thiện được?

Kinh tếThứ Năm, 04/02/2010 08:27:00 +07:00

(VTC News) - Độc giả VTC News cho rằng, Honda bây giờ chỉ chạy theo số lượng mà bỏ quên chất lượng. Họ luôn đẩy trách nhiệm lỗi sản phẩm về phía người tiêu dùng

(VTC News) - Độc giả VTC News cho rằng, Honda bây giờ chỉ chạy theo số lượng mà bỏ quên chất lượng. Họ luôn đẩy trách nhiệm lỗi sản phẩm về phía người tiêu dùng. Có lẽ người VN nên tẩy chay hàng honda thì họ mới cải thiện được.

Hãy cố gắng cho vụ việc được sáng tỏ

Đinh Tuấn Anh, [email protected], Hà Nội

Chào Anh Hải, tôi đọc bài của Anh và thấy điều anh phản ánh là rất đúng. Theo tôi nghĩ lẽ ra Honda Vn nên thấy làm vui vì khách hàng đã góp ý nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm. Nhưng ngược trở lại họ lại đưa ra một cách giải thích luôn đứng về phía họ. Tất nhiên một khách hàng thì không thể làm suy đổ một doanh nghiệp. Nhưng tôi thiết nghĩ nó sẽ làm mất lòng tin của khách hàng rất nhiều.

Cái cách các nhà sản xuất cũng như cung cấp dịch vụ giải thích chỉ gọi là qua loa cho có lệ ấy mà.

Tôi khuyên anh hãy cố gắng cho vụ việc được sáng tỏ. Nếu không thì cũng hãy chấp nhận vì Việt Nam vốn là như thế.

Đúng là tiếng máy cày ở quê tôi rồi

Trần Khải Hoàn, [email protected], NĐ

Trời đất! đúng là tiếng máy cày ở quê tôi rồi! thế mà lại khuyên người dùng an tâm thì quả là lạ đời.

Nhớ chuyện Toyota thu hồi bao nhiêu là xe ô tô vì chân ga mà thấy oải cho hãng Honda "danh tiếng bán đắt" ở VN.

Độc giả VTC News cho rằng, "Honda luôn đẩy trách nhiệm lỗi sản phẩm về phía người tiêu dùng. Có lẽ người VN nên tẩy chay hàng honda thì họ mới cải thiện được"

Đây cũng là lỗi của người dân VN mình sính hàng hiệu "Honda nên mới bị kiêu là như vây. cũng xe như thế mà các nhãn hiệu khác thấp hơn từ 5 đến 15 triệu đồng chất lượng tương đương mà không mua cứ nhằm vào Honda cho nên phí tiền vì thiếu hiểu biết là vậy. Do đó hãng Honda mặc nhiên bỏ mặc người dùng là đúng thôi. Cấm kêu, cấm cãi... honda là nhất mà???

Chất lượng Honda ngày càng kém

Xuân Hào, [email protected], HN

Honda bây giờ chỉ chạy theo số lượng mà bỏ quên chất lượng. Họ luôn đẩy trách nhiệm lỗi sản phẩm về phía người tiêu dùng. Có lẽ người VN nên tẩy chay hàng honda thì họ mới cải thiện được.

Xây dựng hình ảnh khó, phá vỡ dễ

Nguyễn Đức Dũng, [email protected], Yên Bái

1 công ty lớn như Honda mà lại có những lý giải kiểu chung chung như vậy sao. Xây dựng hình ảnh bao nhiêu năm để rồi để phá vỡ 1 cách đơn giản vậy sao?

Honda độc quyền quá

Soul, [email protected], hn

Honda độc quyền quá, ngưòi tiêu dùng mua hàng không có chính kiến cứ thấy số đông là ùa vào theo chính vì thế ngay cả xe aiblade có cái gì đâu mà làm giá này nọ, xe thì thật ra so vơí các hãng khác chất lượng cũng chỉ ngang nhau. Điều đáng nói là dịch vụ chăm sóc khách hàng của 1 hãng lớn nhu honda thế này là không thể chấp nhận được.

Honda sợ phải thu hồi sản phẩm hàng loạt nên coi đó là bình thường

NQN, [email protected], Ha noi

Để bảo vệ người tiêu dùng, tôi nghĩ rằng cơ quan chức năng, hội bảo vệ người tiêu dùng nên vào cuộc. Nếu lô xe Airblade bị lỗi kỹ thuật mà Honda lại thừa nhận thì có thể sẽ phải thu hồi hàng loạt xe - điều chưa từng xảy ra ở Việt Nam.

Có lẽ vì lý do này mà Honda nhất định coi lỗi kỹ thuật (như lời của anh Lê Xuân Tới đề cập) là chuyện bình thường để trốn tránh trách nhiệm. Càng ngày tôi càng nghi ngờ trách nhiệm đối với người tiêu dùng và xã hội của Honda Việt nam.

hoang thanh dat, [email protected], ba dinh ha noi

Honda VN là 1 công ty co tiếng mà lại làm ăn thế này à?

HonDa luôn là số 1 nên mới kêu TO vậy

abc, [email protected]

"Từ bao lâu tôi đã yêu quê hương Việt Nam" vì người Việt nam dễ tính quá ,xe sao cũng bán được mà lại chen chúc mua nữa mới khổ chứ. Có kiện cũng chẳng thắng nổi nên chấp nhận bạn ơi vì chất lượng HonDa luôn là số 1 nên mới kêu TO vậy...

Cơ quan chức năng đang làm ngơ trước lợi ích của người dân ...

HA TRUNG, [email protected], BĂC GIANG

Đã từ rất lâu, người dân Viêt Nam ta đã phải dùng những chiếc xe chất lượng quá kém so với giá tiền bỏ ra để mua. Phi lý ai cũng biết là như vậy nhưng đã bao nhiêu năm qua vẫn tồn tại như vậy. Cơ quan chức năng đang làm ngơ trước lợi ích của người dân ...

Honda chỉ biết bán được nhiều hàng

Phạm Quang Huy, [email protected], xuan la Ha noi

Xe mới mà như thế này thì không chấp nhận được. Mong rằng cơ quan chức năng hãy vào cuộc để bảo vệ người tiêu dùng.

Tôi sẽ không bao giờ mua xe Honda nữa

Nguyen Van Hoa, [email protected], Ha Noi

Tôi là người sử dụng xe Honda từ lâu nhưng là xe nhập khẩu chất lượng rất tốt, vì thế sau này vẫn chuộng Honda. Song 3 năm trở lại đây, tôi mua xe Honda lắp ráp trong nước, sau khi sử dụng một thời gian tôi quá thất vọng, nói thật chỉ hơn xe tầu một chút thôi.

Hên là mình chưa mua xe

[email protected], 27AB ton thât tung

Chào Honda việt nam, mình thật thất vọng về Honda. Mình tưởng Honda chất lượng lắm chứ ai ngờ. Hên là mình chưa mua xe. Nếu có mua minh cũng không mua Honda nữa.

Nghe tiếng máy nổ thì quả là đúng như tiếng... máy cày thật

Hải Ninh, [email protected], Hà Nội

Lúc đầu tôi cũng bán tín bán nghi, nhưng sau khi nghe tiếng máy nổ thì quả là đúng như tiếng... máy cày thật! Thế này mà Honda VN vẫn bảo... "yên tâm sử dụng" thì họ quá coi thường người tiêu dùng VN rồi. Vừa rồi lại tự tạo sốt ảo xe Airblade để đánh lừa khách hàng!!! Honda VN nghĩ họ là nhà cung cấp không thể thay thế được tại VN nên mới cư xử với khách hàng như vậy đấy!

Xe này mà đi ra đường người ta tưởng xe tàu

Nguyễn Văn Thành, [email protected], Linh Đàm - Hoàng Mai - Hà Nội

Honda thì mua làm gì ? Giờ nếu mua air blade thì mua nouvo lx còn hơn. Thực ra honda cũng tốt nhưng mới thấy có mỗi SH là tốt, mà là SH nhập khẩu, không biết SH Việt Nam như thế nào???

Còn tiếng máy như trong clip thì đúng là như máy cày, xe này mà đi ra đường người ta tưởng xe tàu.

FI mà kêu ghê vậy trời!

Nguyễn Quốc Dân, [email protected], Cần Thơ

Miệng thì lúc nào cũng la "tôi yêu Việt Nam", mà sao làm ăn gì mà kỳ . Rồi còn bị làm giá nữa. Số tiền chênh lệch đó để đổ xăng đi còn hay hơn.

Hãy chấp nhận hoặc thuê hẳn luật sư cho rồi

Đào Thanh, [email protected]

Các kỹ thuật viên của Honda và "sư phụ" dạy sửa xe máy cũng đã công nhận tiếng kêu đó là bình thường ngoài ra còn nằm trong tiêu chuẩn độ ồn. Nếu xét về tình thì có thể anh đúng nhưng về lý thì anh đã đuối rồi ! Hãy chấp nhận hoặc thuê hẳn luật sư cho rồi .

Mua xe Honda công nông ngon thế còn kêu gì?

hoang dung, [email protected], Hanoi

Ô hay,... mua xe Honda công nông ngon thế còn kêu gì?

Tiếp tục cập nhật...

Bạn có đồng tình với những nhận xét trên hay có ý kiến khác? Hoặc đang gặp bức xúc tương tự về chất lượng xe Honda và của các hãng xe khác hiện nay? Hãy gửi phản hồi cho chúng tôi vào ô thảo luận cuối bài viết. Trân trọng cảm ơn!

Bình luận
vtcnews.vn