Chỉ chỗ cho mẹ xây nhà chờ đền bù, Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng bị cách chức

Thời sựThứ Sáu, 02/06/2017 18:17:00 +07:00

Tạo điều kiện cho người thân lợi dụng các chính sách về bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng nhằm trục lợi, một Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng bị giáng chức.

Ngày 2/6, UBND huyện Chư Pah (tỉnh Gia Lai) đã ra quyết định kỷ luật bằng hình thức giáng chức đối với ông Nguyễn Hoa, Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng huyện Chư Pah, xuống làm Phó phòng Kinh tế hạ tầng.

Truong phong Kinh te ha tang chi cho cho me xay nha cho den bu hinh anh 1

Có 35 hộ dân ở 2 xã Nghĩa Hòa và Hòa Phú xây dựng 48 công trình trái phép. (Ảnh: Vũ Di)

Trước đó, qua công tác kiểm tra, Ủy ban kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Chư Pah nhận thấy, ông Hòa đã thiếu kiên quyết trong việc đề nghị UBND xã Nghĩa Hòa cũng như tham mưu cho UBND huyện sớm thực hiện công tác xử lý đối với các hộ vi phạm trật tự xây dựng trong phạm vi quy hoạch, dẫn đến các công trình vi phạm ngày càng tăng.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Hòa có dấu hiệu vi phạm về việc thực hiện nhiệm vụ được giao.

Video: Người dân Sơn La đua nhau xây dựng trái phép chờ đền bù

Cụ thể, tại dự án đường Hồ Chí Minh tuyến tránh đô thị TP Pleiku, tính đến cuối năm 2016, có 35 hộ dân ở 2 xã Nghĩa Hòa và Hòa Phú xây dựng 48 công trình trái phép.

Tại dự án xây dựng tuyến đường điện 500 kV Dốc Sỏi - Pleiku 2, mặc dù biết chính xác tuyến đường điện đi qua, nhưng ông Hòa lại tham mưu cho UBND huyện cấp giấy phép xây dựng cho 6 hộ dân ở thôn 4, thị trấn Phú Hòa. Điều đáng nói trong những hộ này có mẹ ruột của ông Hòa.

Truong phong Kinh te ha tang chi cho cho me xay nha cho den bu hinh anh 2

Cuối năm 2016 có hàng chục hộ dân xây dựng trái phép chờ đền bù tại dự án đường Hồ Chí Minh. (Ảnh: Vũ Di) 

Từ những công trình này, 17 hộ khác thấy vậy cũng xây dựng thêm 24 công trình trong khu vực hành lang tuyến đường điện. Trước tình trạng này, UBND huyện Chư Pah đã phải gửi văn bản đề nghị các cấp có thẩm quyền đồng ý phê duyệt điều chỉnh hướng tuyến mới.

Với những sai phạm như trên, ngày 15/5, Ban Thường vụ Huyện ủy Chư Pah đã ra quyết định thi hành kỷ luật ông Nguyễn Hòa bằng hình thức cách chức Bí thư Chi bộ Phòng Kinh tế hạ tầng nhiệm kỳ 2015-2020.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn